Benzema cùng đẳng cấp với Ronaldo và Haaland

Benzema - người đứng hạng 3 trong số các tiền đạo trong bảng xếp hạng FC 100 của ESPN trong năm 2021 - đang ở phong độ cao nhất trong mùa giải này và đã ghi 20 bàn sau 23 lần ra sân cho Real Madrid đến thời điểm hiện tại.

(PLO)- Gerard Pique đã lên tiếng trong cuộc tranh luận dai dẳng về việc đồng đội cũ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ai mới là cầu thủ xuất sắc hơn.

Về phong độ ghi bàn, anh chỉ kém mỗi Robert Lewandowski của Bayern với 30 bàn sau 25 trận và Mohamed Salah của Liverpool với 22 bàn sau 24 trận tại 5 giải hàng đầu châu Âu.

Chân sút người Pháp đang là vua phá lưới LaLiga và những bàn thắng của anh đã giúp đội chủ sân Bernabeu dẫn đầu La Liga với 46 điểm sau 19 trận, bỏ xa đội xếp thứ hai là Sevilla với 8 điểm và hơn đại kình địch Barca 18 điểm. Real cũng đang sở hữu mạch 11 trận bất bại tại giải này.

Tiền đạo của Real Madrid ghi bàn như máy. Ảnh: CGI.

Tiền đạo của Real Madrid dù đã 34 tuổi nhưng dường anh như chỉ trở nên tốt hơn theo tuổi tác. Ở cái tuổi mà nhiều đồng nghiệp chuẩn bị bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, tiền đạo này dường như lại đang cho thấy sự hồi xuân mạnh mẽ của mình.

Hai pha lập công của Benzema trong chiến thắng 2-1 trước Athletic Bilbao, trong đó bàn đầu tiên là một siêu phẩm của anh, tiếp nối phong độ đó, Ancelotti khẳng định tuyển thủ Pháp là "tiền đạo xuất sắc nhất thế giới" vào lúc này.

Sau trận đấu, khi được hỏi liệu HLV Ancelotti có tin rằng Benzema là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới về phong độ hay không, ông nói với AS: “Tôi nghĩ có. Anh ấy đã có rất nhiều bàn thắng tuyệt vời trong trận đấu các trận đấu của đội bóng. Benzema ở đẳng cấp của Cristiano Ronaldo hoặc Haaland. Chúng ta đã chứng kiến điều đó một lần nữa trong trận đấu với Athletic, với hai bàn thắng liên tiếp. Anh ấy có phong độ tuyệt vời".

Bộ ba BBC nổi tiếng một thời của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ảnh: CGI.

Tiền đạo Benzema thường được coi là nhân tố thứ ba trong bộ ba 'BBC' gồm Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và chính anh. Sau khi Ronaldo rời sân Bernabeu vào năm 2018, chân sút người Pháp đã trở thành cây săn bàn chủ lực của đội bóng lẫn đầu tàu giúp CLB mạnh mẽ như bây giờ. Benzema chứng tỏ sự nghi ngờ của mọi người dành cho anh là sai lầm khi hết bàn thắng này đến bàn thắng khác.

Trên thực tế, anh đã ghi nhiều bàn thắng trong mùa giải này hơn Ronaldo và Haaland - càng củng cố thêm những lời tuyên bố của Ancelotti. Ronaldo đã ghi 13 bàn sau 18 trận kể từ khi trở lại Manchester United. Và Haaland đã ghi 19 bàn - một lần so với Benzema. Tuy nhiên, thành tích của cầu người Na Uy đã đạt được chỉ sau 15 trận đấu - ghi trung bình hơn một bàn mỗi trận.

Benzema mùa giải này ghi nhiều bàn thắng hơn tiểu tướng Haaland. Ảnh: CGI.

Ancelotti, người đã trở lại Real Madrid vào mùa hè năm ngoái sau khi rời Everton, sẽ cùng các học trò đối đầu với PSG ở vòng 16 đội Champions League vào tháng 2. Ban đầu, Real Madrid đụng độ Benfica, nhưng kết quả bốc thăm này phải được UEFA thực hiện lại do lỗi kỹ thuật, dẫn đến việc đoàn quân của HLV Ancelotti phải đối đầu với đội bóng mạnh hơn là PSG của Lionel Messi.

CLB của Tây Ban Nha được cho là "giận dữ" về cách xử lý của UEFA, với các nguồn khẳng định Real Madrid đã khăng khăng rằng trận đấu ban đầu của họ trước Benfica đáng lẽ phải được thi đấu chứ không phải gặp PSG ở lượt bốc thăm thứ 2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.