Bế mạc SEA Games 28: Lưu luyến Singapore

Không khí đại hội thể thao Đông Nam Á lần này rất khác so với nhiều kỳ SEA Games trước đây. Đó là ở mỗi lần chia tay, các đoàn thể thao thường lợn gợn về những tiểu tiết thiếu fair play với tư tưởng “ao làng” thì tại Singapore cái ao ấy đã bớt đục hơn rất nhiều.

Sự thành công của chủ nhà Singapore là dấu ấn về một phong cách tổ chức rất hiện đại, khoa học và thân thiện đến từng chi tiết. Các cụm thi đấu ở rất xa nhau nhưng đều nằm trong một vòng tròn khép kín nhờ hệ thống giao thông thuận tiện. Những buổi thi đấu của các VĐV ở bất cứ nơi đâu đều đúng nghĩa là ngày hội với nhiều trò chơi vận động lý thú và phổ biến dành cho mọi giới. Khắp các sàn đấu đều có đông đảo khán giả, ngoài việc thưởng thức VĐV tranh tài còn là nhiều hoạt động giải trí vui chơi và mua sắm tiện lợi.


Chia tay Singapore, hẹn gặp lại tại SEA Games 29 ở Malaysia. Ảnh: QUANG THẮNG

Chủ nhà Singapore đã chi rất nhiều tiền để làm nên một đại hội thành công rực rỡ nhưng rõ ràng thành công đấy cho thấy tiền chỉ là một phần nhỏ. Yếu tố còn lại là con người, là quyết tâm làm mới một SEA Games của chủ nhà Singapore.

Người đi xa nhà dễ mủi lòng với những câu chào hỏi bằng tiếng nước mình lẫn sự nhiệt tình hiếm có của các tình nguyện viên thông minh và năng động. Thế rồi cứ mỗi lần VĐV về đích ở những đường đua hoặc sau một bàn thắng, cổ động viên càng thêm bất ngờ và sôi nổi khi nghe các giai điệu vui nhộn xứ mình làm tăng hơn sự gần gũi.

Vấn đề lớn nhất ở các kỳ SEA Games mà chủ nhà thường mắc phải là công tác trọng tài và những tiểu xảo gây khó dễ cho các đoàn bạn nhằm gom huy chương gần như không có tại Singapore.

Tạm biệt đảo quốc Singapore sạch và xanh không chỉ về những nền tảng cơ bản mà còn là dấu son của công tác tổ chức bài bản với sự khiêm tốn hoàn hảo.

Lưu luyến Singapore và hẹn gặp lại Malaysia ở kỳ SEA Games 29 hai năm nữa!

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm