Bầu Tú chơi futsal như bầu Hiển ở V-League

Đáng chú ý trong số 10 đội sẽ chơi vòng chung kết thì có đến năm đội của Trưởng ban Futsal Việt Nam Trần Anh Tú hoặc chịu sự ảnh hưởng của ông.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng là trưởng giải không nói rõ điều lệ giải có chấp nhận việc một ông bầu có nhiều đội bóng đá chung giải hay không, chỉ nhấn mạnh nếu các đội bóng có liên quan đến bầu Tú nhường điểm nhau thì xử lý quyết liệt. Ông Hoài Anh cứng rắn: “Nếu có chuyện các đội nhường điểm thì không khó phát hiện, căn cứ vào thái độ thi đấu hay phản ứng từ các đội bóng khác. Chúng tôi nhất định sẽ xử lý vô cùng nghiêm khắc, để giải diễn ra công bằng”.

Chuyện bầu Tú ôm nhiều đội bóng futsal tương tự bầu Hiển mấy năm qua gồng gánh các CLB chuyên nghiệp chơi V-League. Bầu Hiển nổi tiếng đến mức dân làng bóng có lúc gọi giải vô địch quốc gia là Hiển-League, dù thanh tra của VFF, của Bộ VH-TT&DL chưa bao giờ tìm ra chứng cứ các đội này có chung một ông chủ.

Có công với futsal và bầu Tú cũng có nhiều đội chơi giải vô địch futsal. Ảnh: XUÂN HUY

Cho nên VFF nếu có vào cuộc điều tra bầu Tú ôm nhiều đội futsal cũng hòa cả làng vì tiền lệ biết bao nhiêu giải có ai dám đứng ra nói thẳng sợ mất lòng. Thậm chí người ta luôn thừa nhận bầu Tú có công lớn với futsal Việt Nam, không chỉ vì nhọc nhằn gieo mầm mà còn tạo động lực cho đội tuyển futsal quốc gia góp mặt vào vòng chung kết thế giới.

Lỗi ở đây không phải của bầu Tú. Nó xuất phát từ phong trào futsal kém cỏi và trong quá trình gầy dựng lên chuyên nghiệp thực sự buộc phải du di cho sung túc. Chỉ không may cho bầu Tú thời gian gần đây ồn ào chuyện tham bát không bỏ mâm ở các tổ chức VFF, VPF khiến ông bất đắc dĩ nổi lềnh khênh và mọi động tĩnh của ông hay bị nhìn dưới góc độ khác.

Tương tự, cũng có nhiều ý kiến nói rằng bầu Hiển buồn buồn tự dưng buông vài đội V-League thì rã đám và chẳng khác nào đẩy gánh nặng cho địa phương nuôi nấng, dù ông chẳng cho không ai cái gì. Vì thế, cứ vào mỗi mùa bóng, dư luận thường kêu ca bầu Hiển có thể tác động đến các CLB do ông tài trợ để thay nhau vô địch vẫn không đi đến đâu, bởi VFF bất lực khi quy chế bóng đá chuyên nghiệp còn nhiều lỗ hổng.

Rất nhiều CLB, chuyên gia bóng đá không đồng tình với hiện trạng một ông chủ có nhiều đội bóng chơi cùng giải đấu, dù trên giấy tờ bầu Hiển (hoặc bầu Tú) không chính danh ở bất cứ đội nào nhưng ai cũng rõ điều đó.

Bóng đá Việt Nam từ sân cỏ đến futsal trong thời kỳ nhập nhằng nghiệp dư lãnh lương cao cứ buộc phải sống chung với sự thiếu minh bạch và công bằng thì khó trách VFF lẫn cấp cao hơn chấp nhận những sai số.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm