Bầu Tú bỏ ghế, bầu Đức, bầu Thắng không bỏ bóng đá

Sau hơn một tháng lên tiếng phản đối việc ông Trần Anh Tú ngồi nhiều ghế, ông bầu Đoàn Nguyên Đức quyết định dừng lại khi các bên đã tìm ra tiếng nói chung. Nguyên nhân là bầu Tú tự nguyện xin rút khỏi ứng cử chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách tài trợ ở nhiệm kỳ VIII.

“Tôi quyết định dừng lại. Đây là một điều khó khăn và tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Tôi biết nó có thể khiến những tổ chức thành viên đã giới thiệu tôi cảm thấy buồn bởi thực sự họ  rất kỳ vọng vào việc tôi có thể làm được điều gì đó cho bóng đá Việt Nam” - bầu Tú chia sẻ. “Tôi cũng có niềm tin mãnh liệt và khát vọng sẽ làm được những điều tốt nhất cho cuộc chơi này. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, tôi nghĩ mình nên dừng lại, bởi nó có thể tốt cho đại cuộc”.

Ông Trần Anh Tú (phải) chính thức rút khỏi ứng cử phó chủ tịch VFF nhiệm kỳ mới. Ảnh: ANH HÙNG

Trong thời gian qua, bầu Đức và bầu Thắng đã lên tiếng rất nhiều về việc không chấp nhận để bầu Tú ôm đồm quá nhiều chức vụ từ VPF cho đến VFF. Hai ông bầu có tiếng nói trọng lượng ở làng bóng Việt Nam thẳng thắn đòi nghỉ chơi và không đầu tư cho CLB nếu xảy ra những điều bất hợp lý. Và khi mọi vướng mắc đã tháo gỡ, bầu Đức cho biết ông sẽ tiếp tục để HA Gia Lai chơi V-League, còn bầu Thắng vui vẻ tiếp tục tài trợ cho CLB Long An đá giải hạng Nhất.

Bầu Đức gọi hành động của bầu Tú không ứng cử phó chủ tịch VFF là dũng cảm, có lợi cho bóng đá Việt Nam. Bầu Thắng thì nói rõ không có ai thắng, ai thua trong cuộc tranh luận này vì ai cũng nghĩ và làm cho cái chung. Ngay cả bầu Tú cũng xác nhận: “Tôi tin một điều rằng các doanh nhân đến với bóng đá đều có mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp chung. Chúng tôi đến với sân chơi này không phải mưu cầu lợi ích về tài chính khi hằng năm vẫn tài trợ cho bóng đá số tiền thậm chí lớn hơn tổng kinh phí của VPF mà tôi đang đứng đầu.

Tôi tôn trọng những ý kiến khác, những quan điểm khác và hướng đi khác với mình nhưng chắc chắn một điều, tất cả phải đến một cái đích chung là vì bóng đá Việt Nam. Mà cũng chỉ vì cái chung thì chúng tôi mới có thể đồng hành cùng sân chơi này trong một chặng đường dài”.

Bầu Đức sẵn sàng hỗ trợ bầu Tú làm giải

Sau một thời gian dài lặng lẽ, bầu Tú tâm sự: “Rất nhiều người hỏi tôi có cảm thấy áp lực không trong những ngày vừa qua. Câu trả lời của tôi là có. Nhưng với tôi, áp lực đó là động lực để tôi phải làm tốt hơn, hành động tốt hơn và dấn thân nhiều hơn nữa để xứng đáng với những người đã gửi gắm niềm tin vào mình. Dù không ứng cử vào vị trí phó chủ tịch VFF phụ trách tài trợ nhưng tôi cam kết sẽ ủng hộ bất cứ ai đắc cử trên tinh thần vì bóng đá Việt Nam”. Trong khi đó, bầu Đức đồng lòng và hứa hẹn đồng hành với bầu Tú: “Tôi ủng hộ quan điểm của anh Tú! Quyết định của anh ấy làm rất nhiều người vui. Trong quá trình làm giải, anh Tú chỉ cần mở lời, tôi sẵn sàng chung tay hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam ngày càng tốt hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm