Bầu Thắng vừa nghỉ VPF đã bị “bỏ bóng đá người”

Đầu tháng 12-2017, ông Võ Quốc Thắng vừa chỉ rời ghế chủ tịch VPF và chuyển giao cho ông Trần Anh Tú có hai ngày thì rộ lên cái tin HĐQT nhiệm kỳ cũ chi tiền vô tội vạ khi phụ cấp cho ban tổ chức giải cao hơn chi phí cho các giải đấu… Toàn thông tin bất lợi với hàm ý hai nhiệm kỳ mà ông Thắng làm chủ tịch HĐQT vừa phí phạm vừa chi bậy vừa không làm ra tiền. Nói về vấn đề trên, ông Thắng đến giờ vẫn đau và tiếc vì nếu những người kế nhiệm như cố tình hạ thấp vai trò và trách nhiệm của nhiệm kỳ cũ qua việc “xì” thông tin cho báo giới một cách không đầy đủ và bất lợi. Ông nói: “Nếu các anh nhiệm kỳ mới sòng phẳng và tử tế trao đổi hay thắc mắc thì tôi sẽ trả lời một cách rất rõ ràng và sòng phẳng”.

Ngay sau đó, bầu Thắng đã buộc phải nói rõ về thông tin thất thiệt gây tiếng xấu cho ông và các cộng sự cũ: “Tôi thấy có sự nhầm lẫn rất đáng tiếc. Họ nghĩ số tiền chi cho ban tổ chức giải ghi trong báo cáo là chi cho nhân viên của VPF nhưng không phải. Nó chủ yếu chi cho công tác trọng tài, giám sát, thành viên ban kỷ luật... trong một mùa giải. Tài liệu báo cáo tài chính mà cổ đông nào đó cung cấp có thể chưa đầy đủ các chi tiết. Tôi khẳng định các thành viên HĐQT thời tôi làm suốt sáu năm không nhận một đồng tiền lương của VPF”.

Bầu Thắng từng đưa ông Calisto giúp đội tuyển và làm lợi cho các CLB nhưng lại bị nhiệm kỳ mới của VPF “bỏ bóng đá người”. Ảnh: XUÂN HUY

Bầu Thắng chia sẻ thêm: “Chính tôi phải đi xin hai chiếc xe hơi để anh em đi công tác, còn bản thân tôi đi chỗ này chỗ kia làm việc cho VPF đều tự túc. Ăn uống, đổ xăng cũng tiền túi của tôi. Thậm chí tôi còn hỗ trợ cho VPF hàng chục tỉ đồng trong thời gian đảm nhiệm cương vị chủ tịch VPF”. 

Cũng cần biết là hai nhiệm kỳ của bầu Thắng thì tiết kiệm như thế nhưng sang nhiệm kỳ mới thì lập tức VPF mua liền chiếc ô tô bảy chỗ và thuê nhà loại sang để phục vụ ông phó chủ tịch VPF từ Hải Phòng lên ở và làm việc.

Về việc bầu Đức tiết lộ có người rêu rao khi ông Võ Quốc Thắng rời khỏi VPF thì ngân quỹ xuống con số âm, bầu Thắng cười bình thản: “Tôi không biết ai nói ra điều đó nhưng sổ sách vẫn còn 20 tỉ đồng thì không thể nói dối. Trước khi có VPF hồi năm 2012, các CLB làm gì có tiền hỗ trợ. Còn trong sáu năm tôi làm chủ tịch, VPF đã chi gần 80 tỉ đồng cho các CLB, chi cho VFF 61 tỉ, 100 triệu đồng phục vụ công tác đào tạo trẻ. Chúng tôi làm ở VPF đơn giản là kiếm tiền rồi chia đều, có nhiều chia nhiều, có ít chia ít chứ cá nhân tôi không tư lợi một đồng nào của VPF”.

Bên cạnh đó, bầu Đức cũng mạnh mẽ nói rõ người kế nhiệm Chủ tịch VPF Trần Anh Tú kiêm các chức danh tổng giám đốc VPF và trưởng ba giải là bất hợp lý, bầu Thắng nhẹ nhàng lý giải: “Bầu Đức nói anh Tú ôm quá nhiều công việc, chỉ có thể là siêu nhân. Nhưng mà siêu nhân cũng không thể làm nổi. Cá nhân tôi cũng không thể làm hết như anh Tú. Mà tôi cũng không thấy nơi nào cho kiêm nhiệm như thế. Nếu anh Tú làm tốt thì tôi bái phục. Còn anh Tú thấy mình làm ổn thì nên nói cho bầu Đức hiểu là làm được.

Riêng việc ứng cử phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, nếu anh Tú trúng cử sẽ bỏ bớt chức này, chức kia… chứ như hiện tại anh Tú ngồi nhiều ghế (tám chức danh khác nhau - PV) dễ gây hiểu nhầm. Không phải bầu Đức mà cả xã hội cũng thấy kỳ kỳ. Nếu anh Tú ôm thêm một chức nữa thì tôi thấy chỉ có phép màu mới làm nổi”.

 

Bầu Thắng hy vọng bầu Đức không bỏ bóng đá

Bầu Thắng hy vọng bầu Đức không bỏ bóng đá ầu Đức chuẩn bị bỏ bóng đá, bầu Thắng chia sẻ: “Tôi nghĩ bầu Đức trong lúc nóng nảy đòi bỏ bóng đá này kia chứ đam mê như anh ấy không dễ nói bỏ là bỏ đâu. Tôi từng hỗ trợ thêm tiền để trả lương cho HLV Calisto lúc dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam nên tôi hiểu anh Đức. Anh ấy bỏ tiền túi chi hai năm tiền lương cho HLV Park Hang-seo thì phải có cái tâm lớn, bên cạnh cái tầm đi tìm bằng được thầy giỏi vì cái chung cả.

Tôi luôn tin bầu Đức hay nói thẳng ruột ngựa chứ không để bụng và không ác ý, không có ý làm ảnh hưởng đến người khác. Tôi có nói bầu Đức là góp ý thì cứ góp ý công tâm chứ không nên bỏ bóng đá. Tôi nghĩ anh em cũng sẽ lắng nghe những điều hợp lý thôi!”. CT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm