Bầu Hiển lại thắng bầu Đức

Không có chút bất ngờ nào khi thầy trò Chu Đình Nghiêm lại ca khúc khải hoàn với 3 điểm bỏ túi sau trận đại thắng HA Gia Lai 4-0. Bầu Đức lại ngậm ngùi về sau bầu Hiển trong một trận cầu thực tế, không phải trên lý thuyết nghi ngờ bị đánh hội đồng. Suốt những mùa bóng qua, đội bóng phố núi dẫu sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia vẫn thường đối đầu thua Hà Nội tinh quái và già dặn hơn.

Lối chơi nhỏ giàu kỹ thuật của đội khách trên “thánh địa” Pleiku gây mệt mỏi cho chủ nhà. Từng cá nhân HA Gia Lai có thể không thua kém Hà Nội nhưng đặt vào cách đá tổng thể, họ còn kém một bậc như thường lệ. Đã thế, đội bóng của bầu Đức chiều 15-10 còn không có đội hình mạnh nhất khi vắng trung vệ cứng cựa Memovic và thủ môn Bửu Ngọc do thẻ phạt.

Cái đội hình bất biến của tân HLV trưởng Nguyễn Văn Đàn bất đắc dĩ phải thay đổi lớn khi hậu vệ biên A Hoàng bắt buộc đá trung vệ với Trọng Sáng, hay tiền vệ phòng ngự Dụng Quang Nho phải về chơi biên phải. Sự khập khiễng của đội hình khiến hàng tiền vệ HA Gia Lai gặp nhiều khó khăn cầm bóng tổ chức tấn công. Kelley, Tuấn Anh và Xuân Trường lép vế hơn Hùng Dũng - Moses ở tuyển giữa gây đói bóng cho tiền đạo cắm Chevaughn Walsh.

Việt Anh (68) lập cú đúp trong sự bất lực của cầu thủ HA Gia Lai. Ảnh: ANH HỮU

Chủ nhà chỉ đủ sức cầm cự đến phút 23 khi trung vệ Việt Anh lên đón quả phạt góc từ Quang Hải dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ môn Văn Trường. Đã chơi trên cơ lại có bàn dẫn, hàng tấn công Hà Nội càng hưng phấn hơn, trong khi tuyến phòng ngự không gặp sức ép đáng kể.

Ở thế buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, HLV Văn Đàn tung tiền đạo Anh Đức vào sân chơi hai mũi nhọn cũng là lúc hàng thủ gặp nhiều sơ hở hơn. Lần lượt Rimario (phút 71), Việt Anh (phút 88) và Omar (phút 90+1) ghi bàn nhấn chìm HA Gia Lai ngay trên phố núi. Đây là trận thua đầu tiên trên sân nhà Pleiku của họ sau chuỗi năm trận thắng, một trận hòa để nhảy vào tốp 8 đội mạnh nhất lượt về.

Nhưng với hai trận thua đậm từ đầu giai đoạn 2, đội bóng của bầu Đức tự đóng cánh cửa tranh vô địch V-League 2020. Ngược lại, Hà Nội của bầu Hiển nhảy vào tốp 3 với tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi vua lần thứ ba liên tiếp. Họ nắm trong tay quyền tự quyết rất lớn khi lần lượt tiếp đội nhì bảng Sài Gòn và nhất bảng Viettel trên sân Hàng Đẫy.

Quảng Nam đặt một chân xuống hạng

Tân HLV Nguyễn Thành Công đã không thể giúp Quảng Nam lấy điểm trên sân Thanh Hóa để nuôi mục tiêu trụ hạng. Trở lại sân bóng quen thuộc với tư cách thầy cũ, ông Công đen đủi với cái thua 1-2 trong thế dẫn trước. Chân sút Kebe mở điểm cho Quảng Nam phút 29 nhưng tiếc là chỉ hai phút sau, Joship Balic đưa hai đội trở về vạch xuất phát. Gassissou ghi bàn ấn định 2-1 cho chủ nhà Thanh Hóa trong sự đau khổ của đối phương. Chỉ với 9 điểm, Quảng Nam nằm yên dưới đáy bảng và còn kém đội xếp trên 4 điểm mà Hải Phòng lại còn một trận chưa đá với SL Nghệ An. Hai trận đấu khác: Nam Định - SHB Đà Nẵng 1-0, Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh 1-1.

ĐĂNG HUY 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.