Bầu Đức và Zico Thái muốn HA Gia Lai đá sao cho sướng

Mùa bóng này, bầu Đức luôn có mặt trên khán đài Pleiku cổ vũ cho các cầu thủ HA Gia Lai, khác với một thời ông bận bịu và rất ngại mang lại vận... đen cho họ. Ông bầu phố núi thường nửa đùa nửa thật nói khi có mặt ông, cầu thủ “khớp” nên thường thi đấu không đúng sức mình.

V-League 2021 dù bầu Đức vẫn giữ ý tưởng đá cho vui, cho giới hâm mộ sướng mà không cần vô địch. Một phần ông không muốn gây áp lực cho cầu thủ và mặt khác tránh nói trước bước không qua, hoặc bị đánh hội đồng.

Văn Toàn nổ súng đều đặn trong hai trận thắng trên sân nhà Pleiku. Ảnh: ANH PHƯƠNG. 

Tuy nhiên, tân HLV trưởng Kiatisak lại rất cứng rắn khẳng định sẽ chơi vì chức vô địch V-League với tham vọng mùa sau đá AFC Champions League chứ không lo trụ hạng như những mùa trước.

Quyết tâm của Zico Thái cũng là nguyện vọng của tất cả cầu thủ xuất thân từ Học viện HA Gia Lai JMG suốt năm mùa bóng qua đều vất vả tìm đường trụ hạng. Họ không muốn phí phạm tuổi thanh xuân của mình nữa, khi ai cũng đã 25-26 tuổi và rất khao khát trả ơn bầu Đức trước lúc cạn hợp đồng vào năm 28 tuổi.

Sau cú hụt chân ở trận ra quân trên sân của Sài Gòn FC thua nhẹ 0-1, thầy trò Kiatisak đã gặt hái liền hai trận thắng tại sân nhà, dù chưa quá sướng cũng đủ vui. Nếu như trận đầu ở Pleiku, các học trò Zico Thái may mắn ngược dòng trước SL Nghệ An 2-1 trong thế 11 đánh 10 thì ở trận sau, họ giới thiệu hai bộ mặt trái khoáy khi thắng Bình Định cũng 2-1.

Kiatisak đã thổi một luồng gió mới vào lối chơi của HA Gia Lai dựa trên những nền tảng cũ. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Chứng kiến cầu thủ đá rất hay trong hiệp một sớm dẫn trước khách Bình Định hai bàn chỉ trong ba phút, nhưng hiệp hai để thua một bàn với thế trận lép vế, bầu Đức nói ông vui chứ chưa sướng. Nguyên do HA Gia Lai có những thay đổi bất đắc dĩ khi Văn Toàn chấn thương, hay một số vị trí nhanh xuống sức khiến cho lối chơi chung bị ảnh hưởng.

HLV Kiatisak nói ông chỉ cảm thấy học trò đạt 70% yêu cầu cho trận đấu, về cách tổ chức lối chơi và bảo vệ thành quả. Còn những điểm yếu khác về thể lực, hay khả năng tận dụng cơ hội, Zico Thái tin tưởng sẽ chấn chỉnh lại tốt hơn cho cầu thủ.

Cho dù bầu Đức chưa sướng với sự khởi đầu, nhưng có thể thấy cách chơi của HA Gia Lai dưới thời Kiatisak mạch lạc hơn, khởi sắc hơn, với một tinh thần cầu thủ tươi mới hơn. Cách chơi ba trung vệ Dong Su – Memovic – Hữu Tuấn với hai cầu thủ chạy biên Hồng Duy – Văn Thanh theo sơ đồ 3-4-1-2 trong sự biến thiên của hệ thống 3-5-2 mà Kiatisak rất thích thú có dáng dấp của đội tuyển quốc gia.

Zico Thái thường đặt Công Phượng chơi hộ công hoặc tiền đạo. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Gần đây, ông Park đã dần thay đổi chiến thuật trong cách tấn công với hai tiền đạo, gần giống cách Kiatisak áp dụng cho Văn Toàn – Brandao, cùng các vệ tinh Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Thử thách lớn cho thầy trò Zico Thái sẽ đến ở hai trận tiếp theo trong một tuần đều trên sân khách gặp Hà Tĩnh và Viettel. Không dễ dàng cho HA Gia Lai làm mưa làm gió như dưới thời Kiatisak còn đá bóng cách đây 18 năm lại còn thỏa mãn bầu Đức vừa vui vừa sướng.

Cái khó của đội bóng phố núi là khi một vài mắt xích ở đội hình chính bị lỏng, các phương án hai của Kiatisak chưa bù đắp một cách đầy đủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm