Bầu Đức và thầy Lee đi tìm bàn thắng

Việc bầu Đức chịu ký hợp đồng với một cầu thủ ở bên kia sườn dốc là một điều rất lạ, chưa có tiền lệ trong đội bóng phố núi vốn ưu tiên cho sự trẻ hóa.

HA Gia Lai mùa này đã trôi đi gần hết giai đoạn 1 lại bất ngờ lấy về Anh Đức không đá bóng cả nửa năm qua. Bầu Đức có thể cho đội bóng của mình đá V-League... cho vui nhưng chắc chắn không đưa Anh Đức về ngồi dự bị cho vui.

HLV Lee Tae-hoon dù muốn dù không sẽ phải sắp chỗ cho Anh Đức ra sân để chiều lòng ông chủ. Bầu Đức tiết lộ việc lấy Anh Đức là giúp dìu dắt cầu thủ trẻ, khi nào đủ sức thì thay ra, thay vô chơi những trận còn lại ở giai đoạn 1 V-League với mục tiêu vào tốp 5 để tranh ngôi vô địch. Kinh nghiệm và bản năng săn bàn của Anh Đức đến cả HLV Park Hang-seo còn thích thú năn nỉ anh trở lại đội tuyển quốc gia thì việc lão tướng này đá cho HA Gia Lai sẽ không gặp trở ngại.

Anh Đức về phố núi khoác áo HA Gia Lai ở tuổi 35. Ảnh: NGỌC DUNG

Thuận lợi của Anh Đức là không mất nhiều thời gian để hòa hợp với những đồng đội cũ trên tuyển như đàn em Văn Toàn, các tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương... Tuy nhiên, khó khăn của HLV Lee Tae-hoon là cách chơi và vị trí của Anh Đức trùng với ngoại binh Chevaughn Walsh. Có thể ông thầy người Hàn sẽ phải điều chỉnh lối đá chung của HA Gia Lai để giúp Anh Đức có chỗ chơi hiệu quả nhất. Hy vọng ông thầy người Hàn Quốc cũng cảm thấy thoải mái với cú chuyển nhượng ngoạn mục với một chân sút đã lâu không chơi bóng chuyên nghiệp và không còn trẻ nữa.

Anh Đức có thể ra sân ở V-League mùa này từ vòng 11 khi HA Gia Lai làm khách trên sân Thanh Hóa.

Chiều 14-7, tiền đạo Anh Đức có buổi tập đầu tiên ở đội bóng phố núi sau khi đạt mọi thỏa thuận với bầu Đức vào buổi sáng.

Năm ngoái, chấn thương và phong độ không như ý muốn khiến Anh Đức dần mất suất vào tay đàn em Tiến Linh. Cả mùa 2019, Anh Đức ghi có năm bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm