Bầu Đức và chuyện lạ ở HA Gia Lai

Đây là lần đầu tiên CLB này tăng cường một tiền đạo nội, không phải thói quen của họ luôn để dành chỗ chơi cho cầu thủ xuất thân từ Học viện JMG.

Điều lạ khác không phải là nét độc đáo thường thấy của bầu Đức khi đưa một lão tướng về phố núi, sau cả nửa năm không đá chuyên nghiệp do cần dưỡng thương và không có đội chơi. Cái lý của bầu Đức là kinh nghiệm của Anh Đức sẽ giúp dìu dắt cầu thủ trẻ của ông trưởng thành chỉ là một cách nói cho xuôi tai hơn một sự cần thiết. Bởi cầu thủ HA Gia Lai sau năm mùa chơi V-League với hầu hết đều ở lứa tuổi 25 và khoác áo tuyển quốc gia đông đảo đã không còn trẻ nữa. Họ mong sự trợ giúp từ lâu chứ không phải đến bây giờ mới cần đến một đàn anh 35 tuổi đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Anh Đức về HA Gia Lai cùng HLV Lee và chọn số áo 61 để nhớ về Bình Dương. Ảnh: CTV

Đáng chú ý hơn là phút ngẫu hứng của bầu Đức có vẻ nằm ngoài dự liệu của chính HLV Lee Tae-hoon. Ông thầy người Hàn Quốc sau hai ngày biết Anh Đức đã nói rất rõ mình chưa hiểu gì về cách chơi của cựu tiền đạo B. Bình Dương, dù ông có nghe đồng nghiệp Park Hang-seo kể lại.

Thậm chí, ông Lee còn tiết lộ chưa nghĩ đến khả năng sẽ kết hợp Anh Đức với hai tiền đạo Chevaughn Walsh đang có nhiều bàn thắng nhất cho HA Gia Lai và Văn Toàn là một mắt xích không thể thiếu. Dĩ nhiên, bầu Đức không ngây thơ mua Anh Đức về để ngồi ghế dự bị và chính ông đang đặt ra một bài toán khó cho HLV Lee Tae-hoon tìm cách giải sao cho hoàn chỉnh nhất.

Tương lai của ông thầy Hàn không ngờ lại dính vào một canh bạc bí hiểm và táo bạo của bầu Đức, dù chỉ để cho vui ở V-League.

Đáng ngại hơn là thông tin Anh Đức có lẽ cần thời gian thích nghi hơn nữa với đồng đội mới, khi anh cần tích lũy thể lực để hòa nhập và tạo thói quen hòa đồng trong môi trường lạ hơn.

Anh Đức đủ điều kiện ra sân ở vòng 11 V-League khi cùng HA Gia Lai làm khách Thanh Hóa và thời gian sẽ trả lời cho sự cao hứng của bầu Đức khi giao cho HLV Lee Tae-hoon một thách thức mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm