Bầu Đức tuyên bố đội đầu bảng TP.HCM không thể vô địch!

Thực tế đây là một chuyện rất cũ nhưng được hâm nóng lại sau phát ngôn của bầu Đức trong buổi lễ ký hợp đồng với CLB Sint Truiden của Bỉ. Thậm chí còn đòi đánh cược với các nhà bình luận, các nhà báo rằng tuyên bố của ông không thể sai.

Chuyện cũ, khổ lắm nói mãi nhưng khi bầu Đức chính thức đăng đàn trở lại, mọi chuyện lại có vẻ khiến mọi người, nhất là hàng triệu fan hâm mộ suy nghĩ “À, bầu Đức nói đúng mà!” nhưng cũng có người nói: “Hồi ông làm phó chủ tịch VFF phụ trách ông cũng biết, cũng nói thế nhưng sao ông không trị nổi?”. Lại có người cảnh báo: “Coi chừng ếch chết vì miệng”.

Trong hoàn cảnh nói “toạc móng heo” của bầu Đức ở buổi sáng 5-7 tại khách sạn Rex nhân buổi lễ ký kết chuyện Công Phượng sang Sint Truiden đầu quân ấy, hơn trăm PV và có cả đại diện VFF, không ai không nghe cả.

Bầu Đức cũng phụ họa thêm những câu nói rất vui bằng thứ ngôn ngữ rất bình dân: “…Nói lắm nó xúm vào nó đập cho chết!” hay “Bây giờ ai cũng đã ngồi lên lưng cọp rồi, dù thế nào cũng phải cưỡi nó thôi!”. Ở đây ai cũng hiểu cụm từ “ngồi lên lưng cọp” của ông là những ông bầu làm bóng đá đều đã đầu tư, đã sống nhờ bóng đá hoặc kinh doanh từ bóng đá dù không phải là trực tiếp nhưng cũng phải “bám”, phải “giữ” lấy đội bóng thôi.

Bầu Đức đăng đàn với các PV: “Đố CLB TP.HCM đang dẫn đầu vô địch được mùa này!”. Ảnh: TRÂM ANH

Bầu Đức “thách” người cũ của ông là HLV Chung Hae-seong đưa được TP.HCM về nhất V-League 2019 bởi một đội đơn cô như TP.HCM làm sao chống nổi “liên minh năm đội”.

Ông không nói liên minh năm đội là ai nhưng ai cũng hiểu là các đội bóng mà bầu Hiển hoặc đầu tư hoặc tài trợ (điều mà VFF từng khẳng định là không sai luật (!?) dù ai nhìn, ai hiểu cũng thấy sai sai).

Chúng tôi hỏi bầu Đức: “Đội anh vô địch V-League cách đây đã 15 năm rồi, bây giờ anh đưa ra lộ trình khi nào đội vô địch V-League trở lại?”. Ông bầu này phán một câu xanh rờn nhưng đầy bất lực: “Không vô địch được! Không vô địch được đâu! Tôi đố TP.HCM vô địch V-League 2019 được, thua gì tôi cũng chịu”…

Bầu Đức, bầu Thắng và nhiều ông bầu khác từng nói về thực trạng này như phía FLC, phía bầu Thụy của Sài Gòn Xuân Thành trước đây và nhiều ông bầu khác bức xúc trước khi chia tay bóng đá.

Có một thực tế là nhiều địa phương làm bóng đá không nuôi nổi đội bóng của mình nên phải đi cầu cứu và bầu Hiển ra tay, thế là những đội bóng đấy tồn tại.

Chúng tôi từng hỏi thẳng những HLV làm các đội bóng, hoặc được bầu Hiển đầu tư, hoặc nhận tài trợ lớn từ bầu Hiển rằng khi các đội chung một bầu sữa đấy gặp nhau thì có chỉ đạo không. Ai cũng nói không rất chắc. Nhưng khi hỏi cầu thủ, họ thông minh lắm, họ biết và thậm chí họ tính giùm các sếp thì ai cũng cười, cũng nói đó là chuyện của cầu thủ.

Qua lời tuyên bố của bầu Đức, cũng có PV vặn vẹo lại (dù không trực tiếp) rằng bầu Đức biết thế sao hồi ông làm phó chủ tịch VFF ông không đấu cho sự công bằng. Hoặc ông biết thế sao hồi ông thuê HLV Chung Hae-seung, ông dám tuyên bố là mùa sau HA Gia Lai vô địch.

Thực tế thì cũng đã có những quan chức ở liên đoàn, ở Hội đồng HLV Quốc gia từng lên đài phát biểu rằng: “Bầu Hiển có công vì nếu bây giờ ông bỏ, không đầu tư bóng đá nữa thì có gần cơ số nửa đội V-League xóa sổ!”(!?).

Nghịch lý của bóng đá Việt Nam, của V-League là từng có người ví như luật giao thông quy định rất rõ nhưng khi chạy thì nhiều lúc cứ vô tư lấn tuyến, vượt ẩu và thậm chí là chạy lùi ở cao tốc…

Cũng như chuyện các ông bầu có công thì rất nhiều nhưng nếu soi ra để kể tội thì cũng nhiều ông bầu rất tội.

Nhưng thôi, chuyện V-League thì thế còn chuyện của các đội tuyển thì mọi người đang ngất ngây nên cứ theo cái đường ngất ngây đấy mà làm bóng đá và vui với bóng đá.

Những tì vết lộ liễu và V-League vẫn về đích an toàn

Mùa bóng 2012, bầu Thụy bên cạnh một số nguyên nhân khác làm ông ngán bóng đá còn có việc phản đối bầu Hiển có sức ảnh hưởng lớn đến hai đội Hà Nội và SHB Đà Nẵng. Khi ấy, Sài Gòn Xuân Thành của bầu Thụy trận cuối V-League bị khách Hà Nội tử thủ cầm hòa (dù vẫn có cửa vô địch) chỉ để gián tiếp cho SHB Đà Nẵng (thắng Ninh Bình 4-3) và đăng quang với màn tung hô bầu Hiển trên sân Ninh Bình.

Thêm một tì vết khác nữa về hiện tượng một ông bầu có tác động đến một số CLB lại diễn ra trong lượt đấu cuối V-League 2017. Quảng Nam đã thắng đội khách TP.HCM 3-1 trong khi Hà Nội cầm hòa 4-4 trên sân Than Quảng Ninh kịch tính như phim hành động. Kết quả này giúp Quảng Nam lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi V-League trong niềm hạnh phúc của… nhiều đội thân thích.

Đáng nói là tính kịch của cuộc chơi diễn ra hết mùa này đến mùa khác, đến nỗi người ta chua chát gọi V-League là H-League (Hiển-League) hoặc gợi ý cho ông bầu này tổ chức một giải đấu gia đình cho vui nhưng các nhà làm giải vẫn một mực cho rằng V-League về đích an toàn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm