Bầu Đức trả lương tháng 600 triệu đồng cho Kiatisak

Suốt mấy ngày qua, làng bóng Việt Nam đã râm ran thông tin Kiatisak sẽ trở lại giúp đội bóng phố núi tại giải đấu V-League mới. Bản hợp đồng của Zico Thái có thời hạn hai năm và theo báo chí Thái Lan, bầu Đức sẽ trả lương mỗi tháng là 800.000 bath (khoảng 600 triệu VND).

Bầu Đức tiết lộ ngày 17-12, Kiatisak mới có mặt tại Gia Lai chuẩn bị mùa bóng mới, sau khi trải qua việc kiểm tra y tế lẫn quy định cách ly đối với người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam. Như vậy, cựu tiền đạo HA Gia Lai chỉ còn đúng một tháng để giúp học trò mới nhập cuộc.

Gần 20 năm trước, Kiatisak từng thi đấu rất thành công trong màu áo HA Gia Lai nhưng chưa mát tay trên băng ghế HLV. Ảnh: TM.

Ai cũng biết HA Gia Lai không có thói quen sử dụng thầy nội ngoài nhân sự có sẵn của CLB, dù chỉ lên nắm quân như một giải pháp tình thế. Sau thời của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, đến lượt thầy ngoại Chung Hae-soung bật bãi, thay thế bằng ông Dương Minh Ninh. Gần nhất, đội bóng phố núi mời về HLV Lee Tae-hoon làm hết giai đoạn một V-League 2020 lại bổ nhiệm HLV mới Nguyễn Văn Đàn.

Lần này, HLV Kiatisak hy vọng sẽ giúp bầu Đức chấn chỉnh lại CLB sau một khoảng thời gian dài gần 10 năm chia tay nhau. Trong những lần thăm dò, bầu Đức luôn khẳng định “muốn lấy Kiatisak về lúc nào cũng được”, vì cựu tiền đạo này là lính của ông.

Năm 2001, Kiatisak từng đầu quân cho HA Gia Lai đá giải hạng Nhất và sau đó hai lần vô địch V-League 2003-2004. Khi treo giày, Zico Thái có hai lần ngồi ghế HLV của đội bóng phố núi nhưng không thành công.

Bầu Đức cho gọi Công Phượng trở lại HA Gia Lai từ đội bóng TP.HCM. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Kiatisak có nhiều năm dẫn dắt các đội tuyển Thái Lan thời kỳ 2013-2018 vô địch SEA Games, AFF Cup, vào bán kết ASIAD 2014 và chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Anh cũng có thời gian huấn luyện các CLB lớn của Thái Lan, trước khi lui về kinh doanh cùng gia đình. Năm ngoái, CLB Thanh Hóa từng ngỏ lời mời Kiatisak và mới đây là CLB TP.HCM nhưng cựu danh thủ người Thái không nhận lời.

Bên cạnh việc đưa Kiatisak lên làm HLV trưởng HA Gia Lai, bầu Đức còn gọi trở lại Công Phượng về từ TP.HCM, hay trung vệ Đông Triều, Văn Tiến biệt phái cho đội B. Bình Dương. Ngoài ra, HA Gia Lai cũng vừa ký hợp đồng với thủ môn Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Hữu Tuấn (TP.HCM) và chia tay hậu vệ Trọng Sáng, tiền đạo Chevaugh Walsh,...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm