Bầu Đức: 'Tôi không biết VFF gạt tên tôi ra!'

Ông Đoàn Nguyên Đức cho biết ông rất bất ngờ khi biết tin có một số thành viên VFF đề cử ông vào chiếc ghế phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính khóa VII. Ông tiết lộ trong hai cuộc họp Thường trực VFF và BCH, không ai nói với ông về việc này.

“Tôi không biết người ta gạt tôi ra khỏi danh sách mà trên nguyên tắc VFF phải tuyệt đối tôn trọng đề cử của tổ chức thành viên. Tôi không ứng cử chức vụ này từ CLB HA Gia Lai và thật lòng tôi không ham hố gì chức tước ở VFF cả. Nhưng nên nhớ việc ứng cử và đề cử là toàn khác nhau, VFF phải tôn trọng điều đó. Phải chăng người ta đang muốn cài cắm người vào nhằm dễ bề thao túng VFF?” - bầu Đức nghi ngờ.

Bầu Đức không biết VFF gạt tên ông ra khỏi danh sách ứng viên dù có ít nhất ba thành viên của VFF đề cử.

Sự việc bắt đầu rắc rối cho VFF sau khi ông Ngô Văn Hỷ - Chủ tịch CLB Futsal Kim Toàn (Đà Nẵng) phản ứng VFF về việc có đề cử bầu Đức nhưng không hiểu sao VFF không đưa vào danh sách ứng viên. Tiếp đó, hai tổ chức thành viên khác của VFF là CLB bóng đá nữ Hà Nam và CLB nữ Thái Nguyên đều xác nhận có đề cử bầu Đức cho chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính khóa VII.

Chiều 19-3, VFF đưa ra thông cáo báo chí lý giải về việc không có tên bầu Đức trong danh sách ứng cử Ban chấp hành (BCH) VFF khóa VII: “Đối với trường hợp của ông Đoàn Nguyên Đức được tổ chức thành viên giới thiệu ứng cử phó chủ tịch tài chính & vận động tài trợ, Tiểu ban Nhân sự đã liên hệ với đại diện CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai để thông báo hoàn thiện hồ sơ để tranh cử của ông Đoàn Nguyên Đức thì được trả lời là ông Đoàn Nguyên Đức không tham gia tranh cử nên không gửi hồ sơ.

Danh sách đề cử nhân sự của CLB Kim Toàn có tên bầu Đức.

Ngày 16-3-2018, Tiểu ban Nhân sự nhận được Văn bản số 09/CV-HAGL của tổ chức thành viên là CLB HA Gia Lai về việc đề nghị thay thế đại diện của CLB HA Gia Lai tham gia ứng cử BCH LĐBĐ VN khóa VII. Theo đó, ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá CLB Hoàng Anh Gia Lai, thay thế ông Đoàn Nguyên Đức để ra ứng cử ủy viên BCH do ông Đoàn Nguyên Đức bận công việc không thể tham gia. Tiểu ban Nhân sự sẽ xin ý kiến BCH về vấn đề này”.

Ngay sau khi nhận biết thông tin này, ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn HA Gia Lai phản bác: “Đúng là đại diện VFF có gọi điện thoại cho tôi nhờ hỏi anh Đoàn Nguyên Đức có tranh cử chức phó chủ tịch phụ trách tài chính khóa VII hay không để làm hồ sơ đăng ký. Tôi có báo lại ý kiến của anh Đức là không, vì anh ấy từng nói sẽ không tiếp tục ứng cử.

Bầu Đức có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam, gần nhất là thành công trong việc mời HLV Park Hang-seo. Ảnh: MINH TRẦN

Tuy nhiên, vấn đề ở đây không phải là anh Đức ứng cử, mà là có những thành viên VFF đề cử anh ấy vào chức danh này. Chúng tôi hoàn toàn không biết việc các thành viên đề cử anh Đức và đơn giản là nếu VFF làm đúng nguyên tắc thì vẫn phải đưa tên anh Đức vào. Giả sử trong cuộc họp bàn về công tác nhân sự cho đại hội, VFF nói rõ việc anh Đức có thành viên đề cử nhưng anh ấy chính thức xin rút thì mới đúng quy trình, thủ tục”.

Ông Tấn Anh cho biết thêm CLB HA Gia Lai có thay đổi tên bầu Đức ứng cử ủy viên BCH chẳng liên quan gì đến việc các thành viên khác của VFF đề cử bầu Đức làm phó chủ tịch VFF.

Rõ ràng chia sẻ của bầu Đức, ông Tấn Anh là những người trong cuộc về việc không tự ứng cử, khác hoàn toàn cách lý giải của VFF về việc tự ý bỏ ra khỏi danh sách đề cử của ít nhất ba thành viên VFF.

Câu hỏi cuối cùng trong sự việc này dành cho VFF: Vì sao Tiểu ban Nhân sự VFF không đưa tên bầu Đức vào danh sách đề cử ứng cử viên một cách trung thực như những người khác?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm