Bầu Đức: 'Tôi đã nhận không biết bao nhiêu gạch đá…'

Không quan tâm đến những lời mỉa mai Công Phượng có bản hợp đồng cho mượn một năm ở CLB Sint Truiden, bầu Đức nói ông rất tự hào ở lần đầu tiên cầu thủ Việt Nam có lời mời sang châu Âu.

“Tôi nghe nói Công Vinh trước đây có sang Bồ Đào Nha chơi bóng ba tháng là một điều rất tốt. Bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào lọt vào tầm ngắm của các đội bóng châu Âu là hay rồi” - Bầu Đức cho biết – “Nhưng chỉ có Công Phượng mới là cầu thủ Việt Nam đầu tiên có bản hợp đồng chính thức một năm”.

Ông bầu phố núi luôn đứng sau hỗ trợ cầu thủ của mình trước giông bão ở làng bóng. Ảnh: TRÂM ANH

Bầu Đức nói thẳng về trường hợp xấu nhất, Công Phượng có ngồi ghế dự bị mòn mỏi ở CLB Sint Truiden thì vẫn tốt hơn quanh quẩn ở nhà. Tuy nhiên, ông vẫn luôn hy vọng chân sút HA Gia Lai sẽ rút ra nhiều bài học quý giá sau hai lần chưa thành công ở Nhật Bản, Hàn Quốc để tích lũy và tiến bộ nhiều hơn khi khoác áo CLB lớn của Bỉ.

Ban đầu, HA Gia Lai hướng cho Công Phượng chơi bóng ở Pháp trong một CLB hạng hai có quan hệ thân thiết với thầy cũ Guillaume. Tuy nhiên, đội bóng Clemont Foot yêu cầu Công Phượng sẽ thử việc nửa năm và nếu đáp ứng đủ điều kiện sẽ “mua đứt” với giá 1,5 triệu Euro. Trong khi đó, cùng lúc có hai CLB Thái Lan và CLB Sint Truiden có ông chủ người Nhật Bản quan tâm khiến HA Gia Lai đắn đo rồi quyết định cho Công Phượng đến Bỉ.

Cá nhân Công Phượng rất hào hứng với thử thách mới khi khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình để kiếm suất đá chính. Chân sút của đội tuyển Việt Nam cho biết anh rất biết ơn bầu Đức và tự nhủ không phụ lòng những người yêu mến mình.

Công Phượng là người đầu tiên của bóng đá Việt Nam ký bản hợp đồng chơi bóng một năm ở châu Âu. Ảnh: TRÂM ANH 

Riêng với ông bầu phố núi trong lần thứ ba tiễn Công Phượng ra nước ngoài chơi bóng đã rất bồi hồi nhớ lại những bước đi tiên phong của mình qua nhiều câu chuyện thú vị, bất chấp “gạch đá” và lời dèm pha từ nhiều phía:

Từ ngày thành lập Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG năm 2007, tôi có khát vọng lớn đó là đào tạo nên những thế hệ cầu thủ trẻ Việt Nam tài năng về chuyên môn, đạo đức về lối sống, có trình độ học vấn cao để cống hiến cho bóng đá Việt Nam và có thể thi đấu tại Châu Âu hay Nhật Bản, Hàn Quốc.

Sau 7 năm đào tạo, tôi đã cho các cầu thủ của mình xuất ngoại như Công Phượng sang Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc), Tuấn Anh sang Yokohama (Nhật Bản), Xuân Trường sang Incheon United, Gangwon (Hàn Quốc), Buriram United (Thái Lan).

Trong những chuyến đi đó, các cầu thủ đã gặp rất nhiều khó khăn trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp vô cùng khốc liệt. Đánh giá thành công hay thất bại từ những chuyến đi này, tôi xin dành cho các nhà chuyên môn, các nhà báo nhưng với tư cách là một chủ tịch CLB, tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình.

Chân sút của HA Gia Lai nói mình biết ơn bầu Đức đã giúp đỡ nhiều trong sự nghiệp cầu thủ. Ảnh: TRÂM ANH

Các cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đã giữ được hình ảnh đẹp của một cầu thủ Việt Nam trên đất nước bạn khi nỗ lực hết mình trong tập luyện, sinh hoạt, thi đấu phong cách fair play, được nhiều cổ động viên cảm mến.

Là người đi tiên phong, tôi đã nhận không biết bao nhiêu là gạch đá, chỉ trích… nhưng tôi vẫn kiên định con đường mà mình đã chọn. Và hôm nay, tôi quyết định để Công Phượng gia nhập CLB Sint Truiden – đội bóng đang chơi tại giải ngoại hạng Bỉ.

Để đi đến quyết định này, tôi đã từ chối nhiều lời mời từ các CLB Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,…Các bạn sẽ thắc mắc vì sao tôi chọn CLB Sint Truiden? Hiện tại CLB Sint Truiden có chủ sở hữu là một công ty Nhật Bản. Trong chiến lược phát triển, CLB định hướng phát triển các cầu thủ Nhật Bản và các tài năng trẻ châu Á có cơ hội thi đấu ở giải tầm cao thế giới.

Hy vọng cuộc phiêu lưu thứ ba của Công Phượng sẽ thành công trong màu áo Sint Truiden. Ảnh: TRÂM ANH 

Tôi đánh giá cao tầm nhìn và định hướng phát triển của Ban lãnh đạo CLB Sint Truiden. Việc Công Phượng sang thi đấu cho CLB hàng đầu Bỉ là một thách thức vô cùng to lớn nhưng tôi tự tin để Công Phượng đến đó. Không có thành công nào được trải hoa hồng. Không có con đường nào có sẵn mà chúng ta phải tự khám phá, phải làm việc cật lực và tôi sẽ luôn ủng hộ Công Phượng để cháu tự tin phấn đấu hết khả năng của mình.

Có thể nói, Lễ kí kết hợp đồng HA Gia Lai cho CLB Sint Truiden mượn cầu thủ Công Phượng mang một ý nghĩa rất lớn. Lần đầu tiên, một cầu thủ Việt Nam sang Châu Âu thi đấu với thời gian một năm tại giải đấu có trình độ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Công Phượng sẽ có cơ hội hoàn hiện khả năng chuyên môn của mình để cống hiến cho đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm