Bầu Đức phá lệ trên sân Pleiku

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức mấy năm qua hiếm hoi có mặt trên sân bóng ở bất kỳ trận đấu nào của HA Gia Lai tại V-League. Phần lớn do ông bận bịu việc kinh doanh, và phần còn lại bầu Đức nghĩ rằng sự xuất hiện của ông thường làm cầu thủ “khớp”, khó đá.

Cũng có khi ông thích xem đá bóng thì chạy xe lên Hàm Rồng ngồi hàng giờ ngắm nghía các lứa trẻ ở Học viện JMG thi đấu, hay ghé sân Đầm Sen quan sát cầu thủ của mình cho đội Công an Nhân dân mượn đá giải hạng Nhì.

Bầu Đức từng đưa HLV Chung Hae-seong xuống núi dẫn dắt CLB TP.HCM đoạt ngôi á quân V-League 2019. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Bây giờ bầu Đức gần gũi cầu thủ HA Gia Lai ở trận tiếp khách TP.HCM là muốn động viên họ vượt qua khó khăn. Mới chỉ hai ngày trước, chính ông ra quyết định đưa hai trợ lý Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh lên thay thế HLV người Hàn Quốc Lee Tae-hoon sau trận thua 0-2 sân khách SL Nghệ An. Nó cho thấy sự bất ổn trong nội bộ đội bóng phố núi ở lần đầu tiên có cửa tranh vô địch lại hồi hộp chờ đến phút cuối.

Theo điều lệ giải, 14 đội thi đấu vòng tròn một lượt giai đoạn một, chọn 8 đội xếp trên tranh ngai vua V-League, 6 đội phía dưới chạy trốn một suất rớt hạng. Hiện tại, HA Gia Lai đang có 17 điểm, xếp hạng 7 nhưng các đội bám đuổi phía sau là B. Bình Dương (16 điểm), SL Nghệ An và Hà Tĩnh cùng 15 điểm chực chờ thay thế vị trí của họ chỉ sau trận cuối lượt đi chiều 1-10.

Nghĩa là, HA Gia Lai phải căng sức ra chơi để thắng TP.HCM, vì cửa hòa hoặc thua sẽ rất dễ rơi vào nhóm chung kết ngược ở giai đoạn hai. Đấy là điều tối kỵ của đội quân của bầu Đức sau 5 mùa bóng đều chật vật lo chống xuống hạng.

Công Phượng không ra sân Pleiku do thẻ phạt...

... và rất khó xử cho thầy Chung khi đưa quân về sân nhà cũ chống lại HA Gia Lai. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Trong khi đó, TP.HCM (20 điểm) với binh hùng tướng mạnh, lại xếp hạng 3 đang rất muốn đeo đuổi và rút ngắn điểm số với đội đầu bảng Sài Gòn (23 điểm), hay Viettel (22 điểm). Mặt khác, thầy trò Chung Haee-seong cũng phải tìm mọi cách ngắt đuôi các đội đứng sau, như Than Quảng Ninh (20 điểm), Hà Nội (19 điểm),...

Cho nên chuyến làm khách của CLB TP.HCM trên sân Pleiku của bầu Đức rất quan trọng, mặc dù họ... thua vẫn chắc chắn nằm trong tốp đưa vô địch giai đoạn hai. Cái khó là thầy trò ông Chung sẽ rất áy náy khi gồng mình ra chơi trối chết với HA Gia Lai, vì cái mối thâm tình giữa hai đội.

Bầu Đức hai mùa trước từng cho HLV Chung Hae-seong xuống núi dẫn dắt CLB TP.HCM lên ngôi á quân V-League 2019. Đầu mùa này, ông lại để Công Phượng về sân Thống Nhất, bất chấp HA Gia Lai gặp khó ở hàng công. Ngay cả Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của đội TP.HCM cũng rất thân thiết qua lần bầu Đức giúp ông lên nắm tuyển quốc gia.

Đội bóng phố núi chiếm nhiều lợi thế để giành chiến thắng CLB TP.HCM và trụ lại trong tốp 8 đua vô địch giai đoạn hai. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Trận này, Công Phượng ngồi ngoài do thẻ phạt, mà nếu không thì anh cũng không ra sân vì thỏa thuận với bầu Đức khi gặp đội bóng cũ. Công Phượng mới ở trận trước đã lập cú đúp trong chiến thắng 5-1 của TP.HCM khi tiếp Nam Định. Tuy nhiên, vắng chân sút Công Phượng vẫn không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của đội khách, bởi họ có hai tiền đạo triệu đô Costa Rica đang rất muốn thể hiện giá trị của mình.

Bầu Đức ngồi trên khán đài Pleiku, nếu cầu thủ HA Gia Lai vượt qua cái sự “khớp” chắc hẳn chơi bốc lửa hơn để ghi điểm trong mắt ông chủ. Cơ hội chiến thắng của đội bóng phố núi sẽ cao hơn TP.HCM có thể bị phân tâm.

Giả sử HA Gia Lai bỏ túi 3 điểm sau 90 phút quyết định này, họ lần đầu tiên sau 6 mùa giải không chỉ sớm trụ hạng mà còn thách thức trên đường đua vô địch V-League 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm