Bầu Đức nuôi quân 10 năm, xài một SEA Games

Bầu Đức từng hy vọng các cầu thủ nhỏ của ông sẽ làm nòng cốt dự SEA Games hai năm trước ở Singapore khi họ mới bước sang tuổi 20. Thế nhưng khao khát của ông bầu phố núi không thể biến thành hiện thực dưới thời HLV Miura trọng cầu thủ có sức mạnh lực sĩ hơn kỹ thuật. Vả lại, rất nhiều cầu thủ HA Gia Lai nói cho ngay lúc ấy không thể cạnh tranh vị trí với nhiều đồng nghiệp khác.

Không tính thủ môn Văn Tiến và trung vệ Tiến Dũng không xuất thân từ Học viện HA Gia Lai, chỉ có hai chân sút Công Phượng và Văn Toàn lọt vào danh sách cuối cùng dự SEA Games 28. Đội tuyển U-23 Việt Nam khi ấy thua Myanmar 1-2 ở bán kết không làm bầu Đức buồn lòng mà cái chính là ông kiên nhẫn chờ đợi thời điểm chín muồi SEA Games kỳ này.

Nỗ lực thay đổi ghế HLV trưởng ở đội tuyển và cao hứng còn tung tiền tỉ thưởng cho thầy trò Hữu Thắng, bầu Đức có thể xoa tay thở phào khi có đến bảy cầu thủ của ông làm trụ cột U-22 Việt Nam.

Bầu Đức nuôi quân 10 năm và gửi gắm HLV Hữu Thắng. Ảnh: CTV

Không phải đến bây giờ bầu Đức mới khẳng định bóng đá Việt Nam phải đăng quang SEA Games, mà hơn một năm trước ông nói thẳng không vô địch thì chẳng biết bao giờ nữa. Ông tính đã nuôi quân 10 năm chờ sử dụng một kỳ SEA Games và đây cũng là lần cuối nhóm cầu thủ HA Gia Lai còn đủ tuổi cho giấc mơ chinh phục.

Bầu Đức đã tạo mọi điều kiện và lệnh cả ban huấn luyện trả các cầu thủ HA Gia Lai về chơi đúng sở trường để thuận lợi hơn khi lên tuyển. Chẳng hạn, tiền đạo Văn Thanh phải lùi về chơi hậu vệ biên hoặc Công Phượng lên đá tiền đạo cắm.

Bầu Đức hứa hẹn sẽ sang tận Malaysia cổ vũ “gà cưng” của mình vì ông rất tin tưởng Tuấn Anh, Xuân Trường và đồng đội sẽ làm nên chuyện lớn. Nhóm cầu thủ HA Gia Lai 10 năm ăn tập cùng nhau và ít nhất hơn ba năm đá các giải quốc tế lớn nhỏ lẫn hơn hai mùa thử lửa V-League thì không vô địch cùng lứa cầu thủ giỏi ở các lò đào tạo khác sẽ không còn cơ hội nào nữa.

Chức vô địch SEA Games 29 sẽ giải quyết rất nhiều về mặt tiếng tăm cho học viện của bầu Đức mấy năm qua tậm tịt, sau lứa U-19 ba năm trước nổi đình đám ở các đấu trường Đông Nam Á, châu Á.

Với cá nhân bầu Đức, khi chịu chơi và chịu chi nuôi quân 10 năm chỉ sử dụng một kỳ SEA Games thì vào chung kết như chỉ tiêu của VFF giao mà không vô địch là một thất bại.

Ba cầu thủ về nước sớm

HLV Hữu Thắng đã chốt danh sách 20 cầu thủ chính thức gửi cho ban tổ chức SEA Games 29 đồng nghĩa với bốn cái tên bị loại. Theo đó, bốn cầu thủ đều trong lứa U-20 vừa dự World Cup không có duyên là Sỹ Huy, các hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Tấn Tài và Đỗ Thanh Thịnh. Tuy nhiên, điều lệ giải quy định các đội có thể đăng ký một thủ môn dự phòng nên Sỹ Huy sẽ ở lại, còn ba cầu thủ còn lại về nước vào ngày 14-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm