Bầu Đức: ‘Mới đá nửa đường, mắc gì phải có đội vô địch’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau 12 lượt đấu lượt đi V-League 2021, đội bóng HA Gia Lai đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Kiatisak và các CLB khác phải tạm dừng cuộc chơi từ tháng 5 do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các nhà tổ chức VPF đã rất nỗ lực tìm những phương án khả dĩ nhất cho V-League (cùng các giải hạng Nhất, Cúp Quốc gia) tái khởi động nhưng cuối cùng bất lực.

VPF đã từng đề xuất cho 27 đội bóng chuyên nghiệp Việt Nam tiếp tục các giải đấu vào tháng 2-2022 nhưng không thể vì thời gian nghỉ quá dài khiến các CLB phát sinh nhiều chi phí. Vì thế, ba giải đấu quốc gia buộc phải ngưng nghỉ cho đến khi có thông báo mùa giải mới. Điều này đồng nghĩa đội dẫn đầu HA Gia Lai không vô địch, đội cuối bảng SL Nghệ An không rớt hạng.

Hỏi ông bầu Đoàn Nguyên Đức có nuối tiếc về quyết định của VFF không, ông thản nhiên: “Giải đá chưa xong, thậm chí chưa hết nửa mùa thì vô địch cái gì? Nói thật, tôi không cần chức vô địch kiểu đó. Trước đây, tôi đã nói rõ điều này rồi. Tất cả đều phải vì cái chung của bóng đá Việt Nam. Với tình hình dịch bệnh COVID-19 chẳng biết đường nào mò, rất cần thiết phải dừng giải đấu để bảo đảm an toàn là trên hết.

Đá bóng không chơi lúc này thì chơi lúc khác, có chết ai đâu? HA Gia Lai không vô địch lúc này thì chờ cơ hội vô địch lúc khác, chả ảnh hưởng gì cả. Thú thật, chúng tôi đã từng vô địch V-League rồi nên thấy nó cũng bình thường. Hơn nữa, mùa này mới đá lỡ cỡ thì dừng giải, xóa bàn cờ làm lại thôi, mắc gì phải có đội vô địch. VFF quyết sao HA Gia Lai vẫn ủng hộ, cũng như giải châu Á có chơi hay không thì tùy”.

Thầy trò HLV Kiatisak đang dẫn đầu và chơi thăng hoa thì giải bị hủy, lỡ mất cơ hội về đích nhưng bầu Đức nói ông không tiếc vì còn nhiều cơ hội khác. Ảnh: ANH ĐỒNG

Nhớ đầu mùa giải, khi bầu Đức mời người cũ Kiatisak về nắm HA Gia Lai, cựu tuyển thủ Thái rất khôn khéo không nói về chỉ tiêu vô địch V-League nhưng lại chia sẻ khát khao sẽ cùng đội bóng phố núi đá AFC Champions League.

Có chút tiếc nuối cho đội trưởng Tuấn Anh, Xuân Trường và đồng đội xuất thân từ khóa I Học viện HA Gia Lai JMG bày tỏ ước ao một lần đăng quang V-League để tri ân công lao bầu Đức dưỡng dục nhóm cầu thủ từ thời còn đi chân đất đá bóng. Họ chỉ còn hơn một năm nữa là sắp sửa hết hợp đồng khi 28 tuổi nên rất cần một chức vô địch làm hành trang sự nghiệp.

Trong khi đó, Zico Thái cũng tâm sự rất muốn ghi dấu ấn tại đấu trường trong nước lẫn quốc tế thay cho lời cám ơn ông bầu phố núi đã quan tâm mình suốt 20 năm qua, từ nghề cầu thủ cho đến thời huấn luyện. Sự thật Kiatisak đã dốc lòng, dốc sức giúp HA Gia Lai chơi tưng bừng ở mùa bóng này để liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng V-League sau năm mùa lận đận. Nhưng cái kết là cuộc chơi tạm dừng và mọi thứ với thầy trò HLV Kiatisak sẽ bắt đầu lại từ mùa bóng sau.

Chờ AFC quyết định các suất chơi cúp châu Á

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn ký nghị quyết không tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam có nội dung: “Ban chấp hành VFF đồng ý dừng và không tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2021 do diễn biến của dịch COVID-19… Ban chấp hành VFF không công nhận danh hiệu tập thể và cá nhân theo điều lệ các giải nói trên. Không áp dụng suất lên và xuống hạng tại V-League và giải hạng Nhất”.

Về việc tham gia các giải châu Á, VFF căn cứ kết quả chuyên môn của các CLB đến hết vòng 12 V-League làm cơ sở để báo cáo LĐBĐ châu Á (AFC) trong việc xác định đại diện Việt Nam tham dự các giải đấu cấp CLB. AFC năm 2022 dựa trên tiêu chuẩn cấp phép hiện hành của AFC. Theo đó, nếu AFC đồng ý, HA Gia Lai sẽ tham dự AFC Champions League, còn hai đội hạng nhì Viettel và hạng ba Than Quảng Ninh tham gia AFC Cup 2022. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm