Bầu Đức không mời Kiatisak về lo trụ hạng

Năm 2002, ông bầu Đoàn Nguyên Đức gây chấn động làng bóng Đông Nam Á khi bỏ thật nhiều tiền chiêu mộ chân sút số một khu vực Kiatisak chỉ vừa hết hạn hợp đồng với quân đội Singapore. Hồi đó, bầu Đức cùng các cộng sự rất khó khăn tiếp cận với Kiatisak khi những nỗ lực liên lạc bằng điện thoại, thư điện tử, fax đều bất lực. Cuối cùng, đích thân bầu Đức và trợ lý lặn lội sang Thái Lan dự đám cưới của Kiatisak rồi đến thẳng nhà đặt vấn đề mời về HA Gia Lai.

Bầu Đức và Kiatisak từng cùng nhau nâng chiếc cúp vô địch hai mùa 2003, 2004. Ảnh: QUANG MINH

Sự do dự của Kiatisak kết thúc bằng một cú điện thoại của bầu Đức gọi về Việt Nam chuyển hẳn hai năm tiền lương vào tài khoản khiến danh thủ Thái Lan ngỡ ngàng về mức độ chịu chơi và tham vọng của ông chủ. Dĩ nhiên, Kiatisak không phải dạng vừa khi ra điều kiện với bầu Đức phải mua luôn cả trung vệ Chukiat và bạn thân Dusit về làm mưa làm gió với ngôi á quân giải hạng Nhất 2002 cùng hai chức vô địch V-League 2003-2004, hai Siêu cúp Quốc gia.
Năm 2016, bầu Đức tận dụng kinh nghiệm của Kiatisak vừa đá bóng vừa huấn luyện đồng đội và rất tự tin tuyên bố HA Gia Lai có đến 80% vô địch. Tuy nhiên, cuối mùa họ chỉ đứng hạng 4.
Đến năm 2010, bầu Đức một lần nữa đưa Kiatisak lên ghế HLV trưởng và hài hước nói HA Gia Lai đá bóng không muốn vô địch thì ở nhà nhậu sướng hơn. Nhưng thầy trò Kiatisak chỉ xếp hạng 7 chung cuộc.
Bây giờ, ông bầu phố núi lại gây sốc với việc triệu hồi Kiatisak về dẫn dắt HA Gia Lai mà không cần tranh chấp ngôi vô địch: “Mấy nhỏ cầu thủ rất yêu thích Kiatisak và tôi chiều chuộng cái tình cảm ấy thôi. Còn khả năng tranh chấp vô địch mùa sau khó lắm, sao chơi lại người ta có mấy đội bóng”.
Thật ra các cầu thủ của bầu Đức không còn nhỏ nữa khi lứa Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh đã 25 tuổi, Công Phượng đã cưới vợ,... Họ chơi bóng không hề kém cạnh đồng nghiệp cùng trang lứa mà nghiệt nỗi sáu mùa bóng qua mùa nào cũng lo trụ hạng. Giọt nước làm tràn ly chịu đựng của giới hâm mộ HA Gia Lai là chuỗi sáu trận thua đậm liên tiếp ở lượt về V-League mùa bóng mới nhất khiến bầu Đức không thể ngồi yên.
Cùng với những ráo riết chiêu mộ nội binh giỏi, HA Gia Lai miệt mài tìm ngoại binh chất lượng và đặc biệt là thay đổi lớn ở khu vực kỹ thuật. Có thể bầu Đức tung hỏa mù CLB đá bóng cho vui nhưng chắc chắn Kiatisak không nghĩ thế. Anh từng gầy dựng tên tuổi qua những ngôi vô địch SEA Games, AFF Cup, bán kết Asiad 2014, chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2018 với học trò các đội tuyển Thái Lan thì không dễ tự làm lu mờ chính mình khi nắm HA Gia Lai lo trụ hạng.
Kiatisak khởi nghiệp gõ đầu trẻ ở đội bóng phố núi dù chưa gặt hái thành công vẫn là một nấc thang dần đưa anh chinh phục những đỉnh cao khác trong nghề huấn luyện. Hơn 10 năm trôi qua là một chuỗi thời gian dài tôi luyện tay nghề của Zico Thái để khi tái xuất với HA Gia Lai, anh rất khao khát đáp nghĩa bầu Đức qua những danh hiệu.•
Một tháng gấp rút của Zico Thái
Kiatisak cho biết anh muốn thử thách mình ở môi trường mới HA Gia Lai thêm một lần nữa sau một thời gian bận rộn với việc kinh doanh của gia đình và tham gia các dự án bóng đá cho trẻ em của riêng mình. Zico Thái vì mối ân tình sâu đậm đã trở lại giúp bầu Đức tái thiết HA Gia Lai nên đã từ chối lời mời từ CLB TP.HCM. Cựu tiền đạo người Thái Lan bồi hồi chia sẻ sự tái xuất như một cuộc trở về mái nhà xưa Pleiku, nơi anh từng gặt hái nhiều chiến tích trong đời cầu thủ. Những học trò nhí của Kiatisak ngày nào còn ngồi bên ngoài rìa sân bóng xem thần tượng chơi bóng thì bây giờ sắp sửa trở thành học trò của Zico Thái.
Tuy nhiên, Kiatisak sẽ gặp một số khó khăn nhất định khi trở về phố núi dự kiến ngày 17-12, vì chỉ còn đúng một tháng bắt tay vào huấn luyện trước khi mùa giải khởi tranh vào giữa tháng 1-2021. Bầu Đức không tiết lộ thù lao dành cho Zico Thái nhưng theo nhiều nguồn tin, bản hợp đồng hai năm của Kiatisak có mức lương mỗi tháng khoảng 600 triệu đồng. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm