Bầu Đức hợp tác đào tạo CLB Hà Lan, phó chủ tịch AFF từ chức

Bầu Đức bắt tay, đưa HA Gia Lai hợp tác với CLB châu Âu

Sau Arsenal, đội bóng Hà Lan Feyenoord Rotterdam tiếp tục trở thành đối tác quan trọng với HA Gia Lai trong việc đào tạo cầu thủ trẻ.

Lứa học viên khóa 4 HA Gia Lai sẽ được bầu Đức tạo điều kiện sang Feyenoord Hà Lan. ẢNH: ANH MINH

Tại chuyến viếng thăm trung tâm Hàm Rồng, đại bản doanh của HA Gia Lai, giám đốc đối ngoại Feyenoord Gido Vader có buổi gặp gỡ ông bầu Đoàn Nguyên Đức, bước đầu đôi bên thống nhất với kế hoạch hợp tác chiến lược. Dự kiến vào tháng 8 tới, đội U-19 thuộc khóa 4 HA Gia Lai do HLV Graechen phụ trách sẽ đi tập huấn tại Feyenoord. CLB này cũng sẵn sàng tạo điều kiện cho các cầu thủ xuất sắc nhất được đào tạo lâu dài tại Hà Lan.

Ở buổi tiếp phái đoàn Hà Lan, các trụ cột đội bóng phố núi Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Anh đã gửi tặng Feyenoord áo đấu đặc biệt của cựu cầu thủ Hà Lan Nguyễn Van Bakel. Đáp lại, đại diện đội bóng đến từ xứ sở hoa tulip cũng tặng bầu Đức chiếc áo số 32, kèm chữ ký của danh thủ Robin Van Persie.

Feyenoord Rotterdam được thành lập từ năm 1908 đến nay đã hơn một thế kỷ. Hiện Persie cũng là đội trưởng trụ cột CLB, dưới sự dẫn dắt của cựu danh thủ Giovanni Van Bronkhorst. Trong lịch sử, Feyenoord từng 15 lần VĐGQ Hà Lan, đạt hai danh hiệu tại UEFA Cup.

Paul Pogba sẽ bị trừ 25% lương nếu Manchester United không hoàn thành chỉ tiêu top 4 tại Ngoại hạng Anh. ẢNH: AFP

Không hoàn thành chỉ tiêu top 4, hàng loạt sao MU sẽ bị hạ 25% lương

Ngoại hạng Anh còn vỏn vẹn 5 vòng đấu nữa hạ màn nhưng Manchester United hiện đang xếp hạng 6 với 61 điểm, kém các đối thủ trong top 4 đúng một trận thắng.

Theo phân tích từ The Sun, tình cảnh có thể khiến hàng loạt sao “Quỷ đỏ” như Pogba, De Gea… bị giảm 25% lương do không đạt được mục tiêu đoạt suất dự tranh đấu trường danh giá Champions League mùa sau. 

Ngoài cú hích về mặt thương hiệu, việc được tham gia đấu trường Champions League sẽ giúp CLB có được khoản thu khổng lồ từ bản quyền. Qua đó giúp bình ổn, không ảnh hưởng đến quỹ lương của đội bóng. 

Cùng với úp mở về việc cắt giảm lương, lãnh đạo “Quỷ đỏ” còn tiết lộ, nguồn thu hợp tác với gã khổng lồ thời trang thể thao Adidas sẽ giảm 30% nếu MU không giành suất Champions League trong hai mùa liên tiếp. Cùng với đó, đội bóng chủ sân Old Trafford có thể phải đối mặt với hệ lụy khác lớn hơn, bị các đối thủ lôi kéo các cầu thủ trụ cột với những khoản lương hậu hĩnh.

Phó chủ tịch AFF Hamidin Mohd Amin (trái) đã đệ đơn xin từ chức. ẢNH: Bernama

Chủ tịch FAM từ chức phó chủ tịch AFF

Ông Hamidin Mohd Amin, chủ tịch Hiệp đội Bóng đá Malaysia (FAM) vừa từ nhiệm chức phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), nhiệm kỳ 2019-2023 mà ông vừa chiến thắng hồi tháng 3.

Quyết định trên được Hamidin đưa ra chỉ sau một ngày, ông được bổ nhiệm thành viên Ủy ban điều hành Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC), giai đoạn 2019-2023 vào ngày 6-4. Đơn từ chức được Hamidin gửi đến chủ tịch AFF Khiev Sameth.

Trên cơ sở tôn trọng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên AFF, từ đây tôi quyết định từ chức phó chủ tịch AFF. Qua cuộc thảo luận với chủ tịch AFC - Shaikh Salman Ebrahim Al Khalifa, chủ tịch AFF - Sameth, tôi xin phép được tập trung hơn cho nhiệm vụ của mình với tư cách là thành viên của AFC, trích đơn xin từ chức của Hamidin.

Tại Đại hội AFF ở Siem Riep, Campuchia vào ngày 17-3, Hamidin cùng với Datuk Seri Zaw Zaw (Myanmar), Datuk Seri Francisco Kalbuadi Lay (Timor Leste) đã giành được ba ghế phó chủ tịch AFF. Cơ quan quản lý bóng đá Đông Nam Á hiện đang được lãnh đạo bởi Sameth (Campuchia), người giành chiến thắng sau khi các ứng viên khác bất ngờ rút lui.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm