Bầu Đức đòi đuổi trọng tài, HA Gia Lai gửi đơn kiến nghị

Trong trận Sanna Khánh Hòa - HA Gia Lai 1-1 diễn ra trên sân Nha Trang chiều 6-5, tổ trọng tài Nguyễn Văn Kiên bị cho rằng có những tiếng còi không chuẩn xác, gây ức chế cho cầu thủ. Thực tế trọng tài có rất nhiều tình huống bỏ qua lỗi của cầu thủ của cả hai đội, còn sót thẻ phạt và thiếu dứt khoát khiến trận đấu bị nát vụn.

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên có nhiều tình huống xử lý thiếu dứt khoát khiến trận đấu bị cắt nát. Ảnh: ANH MINH

Đỉnh điểm gây bức xúc cho HA Gia Lai là pha bóng ở phút 88, khi họ đang dẫn chủ nhà 1-0, trọng tài Nguyễn Văn Kiên cho đội Sanna Khánh Hòa hưởng quả phạt đền 11 m. Trọng tài Kiên cho rằng hậu vệ A Hoàng phạm lỗi với Zarour Chaher trong vòng cấm địa nhưng ống kính truyền hình quay đi quay lại không cho thấy điều đó.

Bầu Đức chứng kiến cầu thủ HA Gia Lai nghi bị ép uổng đã nói: “Tôi không thể chấp nhận bị trọng tài ép trắng trợn như thế. Có hai khả năng xảy ra, một là trọng tài Nguyễn Văn Kiên có trình độ chuyên môn kém, hai là có tiêu cực. Bất kể trường hợp nào, trọng tài Kiên cũng không thể cầm còi ở V-League.

Bầu Đức đòi đuổi trọng tài và chỉ đạo HA Gia Lai khiếu nại.

Tôi đề nghị Ban Trọng tài VFF phạt treo còi vĩnh viễn trọng tài Kiên chứ không có chuyện treo một vài trận rồi cho làm lại. Tình huống đấy là hoàn toàn do trọng tài tưởng tượng ra rồi phạt đền vào cuối trận rất nghiệt ngã. HA Gia Lai có chơi hay cách mấy cũng bó tay chịu chết, thời gian đâu nữa mà gỡ? Bao nhiêu công sức ăn tập của tụi nhỏ đổ sông đổ biển ai chịu trách nhiệm?”.

Ngày 7-5, CLB HA Gia Lai đã gửi công văn khẳng định cách điều hành của trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, làm thay đổi kết quả trận đấu. Cụ thể ở những tình huống sau:

Pha bóng Chaher bật cao đánh đầu rồi ngã dẫn đến quả 11 m cho Sanna Khánh Hòa.

Phút thứ 6, thủ môn Tuấn Mạnh đã cản phá trái phép tiền đạo Rimario ngoài vòng 16,5 m nhưng trọng tài chỉ phạt thủ môn Tuấn Mạnh thẻ vàng. Đây là một tình huống dẫn đến bàn thắng, theo luật phải là thẻ đỏ.

Trong trận đấu, cầu thủ Nguyễn Hoàng Quốc Chí và Toure Yuossouf của đội Sanna Khánh Hòa đã có hành động đánh nguội thủ môn Văn Tiến và trung vệ Văn Hạnh. Hành động này phi thể thao và rất phản cảm nhưng trọng tài chỉ dùng hình thức cảnh cáo thẻ vàng.

Phút 88, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã cho đội nhà Sanna Khánh Hòa hưởng quả phạt đền 11 m. Trong tình huống này, trung vệ A Hoàng không phạm lỗi cầu thủ Zarour Chaher. Đây là một quyết định không chính xác, làm thay đổi kết quả trận đấu.

Công văn kiến nghị của HA Gia Lai.

Thủ môn Văn Tiến của đội HA Gia Lai sau trận hòa đã viết rất tâm trạng: “Trí tưởng tượng bay cao quá. Mất lon sữa cho con gái tôi rồi đấy bác trọng tài ơi”.

Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết sẽ chờ ban tổ chức sân Nha Trang gửi băng ghi hình kỹ thuật của trận đấu mới có cơ sở xem xét trọng tài Nguyễn Văn Kiên xử lý những tình huống đúng hay sai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm