Bầu Đức có sai lầm với thầy Chung Hae-soung?

Sau bốn vòng đấu V-League 2019, bên cạnh Hà Nội bất bại và giữ chắc ngôi đầu bảng là đội TP.HCM bám sát theo sau với cùng 10 điểm, chỉ kém hiệu số bàn thắng bại.

Đáng chú ý HLV Chung Hae-soung mới về dẫn dắt bóng đá TP.HCM hồi đầu mùa này, sau hơn một năm gắn bó với HA Gia Lai. Còn nhớ hồi gắn bó với đội bóng phố núi, ông thầy người Hàn Quốc từng vẽ ra lộ trình giúp CLB của bầu Đức nằm giữa bảng xếp hạng mùa 2018 và hướng đến chức vô địch V-League 2019. Tuy nhiên, HA Gia Lai vẫn như bao mùa bóng trước thường chơi chật vật và chỉ biết mình sẽ trụ hạng vào giờ chót dù vẫn còn nhiều sự yêu mến của khán giả.

Bầu Đức mời cả thầy Park và thầy Chung về với bóng đá Việt Nam. Ảnh: CCT.

Ông Chung Hae-soung có chức danh Giám đốc kỹ thuật nhưng thực chất là người đưa ra chiến lược và chiến thuật, con người cho HA Gia Lai. Tuy nhiên, ông Chung sớm phải chấm dứt hợp đồng vì thành tích bết bát của HA Gia Lai ở mùa bóng trước không như mong đợi. Không quá khó để hai bên nói lời chia tay nhau vì chưa thỏa mãn nhau như giao kèo bằng bản hợp đồng giấy trắng mực đen.

Cũng cần biết nhà cầm quân người Hàn Quốc do chính bầu Đức mời về HA Gia Lai, sau lần ông tìm ra HLV Park Hang-seo cho các đội tuyển Việt Nam. Ông Chung chính là bạn thân của ông Park từng có thời gian dài gắn bó với nhau khi cùng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink đưa đội tuyển Hàn Quốc vào nhóm bốn đội mạnh nhất thế giới năm 2002.

Trong lúc HA Gia Lai sa sút ở V-League 2019...

Thậm chí, bản lý lịch của ông Chung có khi còn ấn tượng hơn đồng nghiệp Park vì khi thầy Park còn vật vã không có cửa nắm các đội bóng mạnh ở Hàn Quốc thì ông Chung không mấy khó khăn tìm việc.

Thế nhưng định mệnh đưa đẩy cả hai ông thầy Hàn “se duyên” với bóng đá Việt Nam nhờ sự săn đón của bầu Đức nhưng ngã rẽ của hai người lại khác nhau. Trong lúc HLV Park Hang-seo liên tiếp gặt hái chiến tích với các đội tuyển Việt Nam thì ông Chung lặng lẽ ở HA Gia Lai với cái kết là bản thanh lý hợp đồng trước thời hạn.

Thật may mắn cuối cùng HLV Chung Hae-soung đã tìm ra bến đỗ mới ở CLB TP.HCM với những dấu hiệu thành công mới. Ông đã cầm quân thắng ba trận, hòa một và đứng nhì bảng xếp hạng V-League 2019. Mặc dù cuộc chơi mới bắt đầu và dự báo còn nhiều khó khăn nhưng bước đệm của thầy Chung ở môi trường mới dường như đang phát huy tác dụng.

... thì ông Chung Hae-soung đang hạnh phúc tại CLB TP.HCM.

Trong khi đó, đội bóng cũ của ông là HA Gia Lai có hướng đi ngược lại. Dưới quyền của HLV Dương Minh Ninh và tân Giám đốc kỹ thuật Lee Tae-hoon (từng dẫn dắt tuyển Campuchia), họ chơi chập chờn với một trận thắng, ba thua cùng vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Nếu còn ông Chung, đội bóng phố núi lẽ ra đang tính đến chức vô địch V-League 2019 như lời hứa của thầy Hàn, nhưng giờ chắc không thể. HA Gia Lai bị xem là thiếu một chiến lược gia chắc tay trong khu vực kỹ thuật và cách thức tổ chức lối chơi trong một tập thể chủ yếu sử dụng "cây nhà lá vườn". Họ cũng không có nhiều cầu thủ giỏi có thể làm trụ cột, kiểu như Xuân Trường hay Công Phượng mới ra nước ngoài đá bóng. Đội trưởng Tuấn Anh lại mới hồi phục chấn thương nên chưa thể là chỗ dựa cho đồng đội.

Cũng còn quá sớm để nói về thành công của HLV Chung Hae-soung vì đường dài mới biết ngựa hay. Tuy nhiên, ông đã phần nào chứng tỏ tay nghề của mình không đơn giản.

Bầu Đức có tiếc thì chắc ông Chung cũng tiếc vì chưa thể ghi dấu ấn ở HA Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm