Bầu Đức cho Xuân Trường tái xuất lo… trụ hạng

Chiều 7-7, đội bóng phố núi khai màn lượt về V-League 2019 với nhiều sự đổi thay về sức tấn công khi tiếp khách Quảng Nam (VTV6 trực tiếp 17 giờ). Đáng chú ý nhất là tiền vệ Lương Xuân Trường đã lâu lắm rồi mới tái hợp với Tuấn Anh ở khu trung tâm HA Gia Lai gợi nhớ một thời trẻ trung bay bướm ngày nào.

Xuân Trường đầu mùa này từng đầu quân cho CLB Buriram United chơi ở giải vô địch quốc gia Thái Lan theo bản hợp đồng cho mượn một năm. Anh có mức lương tháng 10.000 USD và phí chuyển nhượng 150.000 USD kèm các điều kiện ăn ở rất tốt.

Xuân Trường sẽ tái hợp với Tuấn Anh trong màu áo HA Gia Lai ở lượt về V-League 2019. Ảnh: ĐỨC HUY

Thế nhưng cầu thủ của HA Gia Lai đã không thể đi hết con đường ngắn ngủi mà đầy chông gai ở Thai-League. Anh chỉ có hơn bốn tháng khoác áo Buriram và thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Dấu ấn đậm nét nhất của Xuân Trường là ghi một bàn thắng từ pha sút phạt từ ngoài 30 mét và được bầu chọn “bàn thắng đẹp nhất tháng 5” tại giải vô địch Thái Lan.

Nguyên do lớn nhất là Xuân Trường không thể cạnh tranh vị trí tiền vệ tấn công khi Buriram có nhiều đồng nghiệp chơi tốt hơn. Nền tảng thể lực của cầu thủ người Tuyên Quang cũng chưa đáp ứng đầy đủ trong môi trường cạnh tranh khốc liệt.

Sự trải nghiệm ở Thai-League cũng giúp Xuân Trường nhìn ra những mặt còn hạn chế của mình để tốt hơn: “Thực sự thời gian ở Buriram đối với tôi rất bổ ích. Vấn đề tại CLB này còn có nhiều cầu thủ giỏi hơn tôi chơi cùng vị trí nên rất khó tìm một suất đá chính. Điều này giúp tôi nỗ lực từng ngày và tôi không nghĩ đấy là một thất bại. Hơn bốn tháng ở Buriram, thể lực và phong độ lẫn cảm giác bóng của tôi có phát triển hơn” – Xuân Trường tâm sự.

Tiền vệ của HA Gia Lai chỉ chơi cho Buriram hơn bốn tháng là chia tay. Ảnh: MUP.

May mắn cho Xuân Trường là mạnh dạn chấm dứt hợp đồng sớm để kịp đăng ký chơi cho HA Gia Lai ở giai đoạn hai V-League 2019: “Tôi nghĩ chơi bóng ở Việt Nam vẫn tốt hơn. Một thân một mình sang Hàn Quốc, Thái Lan sẽ gặp những khó khăn nhất định, mặc dù các đồng nghiệp ở CLB giúp đỡ tôi rất nhiều”.

Chiều nay, Xuân Trường sẽ tái xuất trên sân nhà Pleiku cùng đồng đội đón tiếp Quảng Nam được đánh giá có nội lực mạnh hơn. Ở lượt đi, Quảng Nam từng đánh bại HA Gia Lai 3-0 dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc trước khi từ chức nhường lại cho HLV Vũ Hồng Việt.

Trong chuỗi bốn trận gần nhất, HA Gia Lai không biết thắng với hau trận thua, hai trận hòa. Thầy trò HLV Lee Tae-hoon mới có 15 điểm sau 13 trận và rơi xuống hạng 10.

Xuân Trường trở lại sẽ giúp cho tuyến giữa HA Gia Lai mạnh hơn. Ảnh: NGỌC DUNG

Tuy nhiên, bầu Đức không lo ngại việc đội bóng phố núi sẽ rơi sâu hơn nữa như các mùa bóng trước, thậm chí là rớt hạng: “Từ lâu tôi đã không còn mặn mà với V-League vì cái sự bất hợp lý kéo dài hết mùa này tới mùa khác. Thử hỏi có đội nào chống lại năm đội bóng chịu sự ảnh hưởng của một ông bầu? Cho nên HA Gia Lai trụ hạng là đạt yêu cầu rồi, hoặc có rớt hạng cũng chẳng sao. Tham vọng của tôi là giúp cầu thủ ngày càng trưởng thành và đủ sức ra nước ngoài chơi bóng, học hỏi những tinh hoa trở về giúp cho các đội tuyển Việt Nam”.

Bên cạnh sự tái xuất của Xuân Trường chơi cặp với Tuấn Anh ở giữa sân, HA Gia Lai vừa có chữ ký của tiền đạo Felipe Martins người Brazil để thay thế cho Chevaughn Walsh bị chấn thương. Martins đã ghi 9 bàn thắng sau 15 trận ra sân cho CLB PSMS Medan ở giải vô địch quốc gia Indonesia. Anh sẽ chơi cùng Văn Toàn trên hàng tiền đạo với hy vọng cải thiện vị trí và… trụ hạng an toàn ở V-League 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm