Bầu Đức chờ sau cơn mưa trời sẽ sáng

Bầu Đức không có thói quen thay tướng giữa dòng nhưng sự sa sút bất thường sẽ khiến ông bận tâm hơn, dù lực lượng không phải yếu kém.

Cần biết HA Gia Lai dư quân đến độ phải cho rất nhiều đội bóng mượn chơi khắp V-League, còn đội nhà mùa nào cũng lận đận lo chống rớt hạng.

Có rất nhiều ý kiến lo ngại HA Gia Lai mới chỉ khởi đầu mùa bóng đã xuống dốc không phanh sẽ khó gượng dậy bảo đảm thành tích như lời hứa tốp năm với nhà tài trợ, hướng đến chức vô địch hai mùa nữa. Nguyên do cách chơi của đội bóng phố núi còn đơn điệu “một màu”, thiếu cầu thủ giỏi làm chỗ dựa khi Tuấn Anh chưa trở lại phong độ sau chấn thương, dẫn đến không có sự đột biến. Chức vô địch gần nhất của họ cách đây đã 15 năm và rất khó cho họ thêm lần nữa đăng quang sau bốn mùa sử dụng “cây nhà lá vườn” vẫn chưa cho trái ngọt.

Bầu Đức với lứa cầu thủ học viện hồi mới tuyển sinh và bây giờ đang chơi ở V-League với nhiều khó khăn. Ảnh: X.HUY - TRÂM ANH

Thực tế bầu Đức không còn quá quan trọng phải giúp HA Gia Lai làm trùm V-League như đã từng dù vẫn mong mỏi CLB trở thành một thế lực của bóng đá Việt Nam nhờ nguồn cung từ học viện bóng đá. Mối quan tâm hơn của ông là đào tạo trẻ và bồi dưỡng cầu thủ cho đội tuyển quốc gia, ủng hộ HLV Park Hang-seo vô điều kiện nhưng có vẻ chưa thỏa mãn.

Trong lúc CLB đá bết bát ở giải trong nước thì hai cầu thủ giỏi nhất Công Phượng và Xuân Trường đang chật vật ở nước ngoài. Xuân Trường sau hai trận có suất đá chính đã không thể giữ chỗ đứng đã trở về chỗ ngồi trên ghế dự bị tại Buriram United (Thái Lan) sáu trận liền. Công Phượng sau chuỗi ngày ngồi ngoài mới có chỗ chơi ở hai trận gần nhất cho Incheon United (Hàn Quốc) thì đội nhà lại thua thảm hại để rớt xuống áp chót bảng xếp hạng.

Sự phập phù của hai cầu thủ giỏi HA Gia Lai ở lần thứ hai xuất ngoại đá bóng không phải là tiên lượng của bầu Đức mà ngược lại, ông khao khát họ thành công hơn sau lần đầu thất bại. Có một điểm chung còn hạn chế của Xuân Trường và Công Phượng ngoài sức mạnh cần cải thiện, phải tự điều chỉnh cách chơi cho phù hợp với tập thể. Cả hai đều có thế mạnh chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ dựa vào nền tảng kỹ thuật tốt mà chưa thích nghi với cách đá dài vượt tuyến đòi hỏi giàu tốc độ.

Cuộc chơi bóng đá của bầu Đức còn lắm công phu và hiện tại lâm vào cảnh thua đơn thiệt kép nhưng hy vọng sau cơn mưa trời sẽ sáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm