Bầu Đức cho đàn em Công Phượng sang tập huấn châu Âu

Theo chương trình hợp tác giữa hai câu lạc bộ Feyenoord Rotterdam (Hà Lan) và HA Gia Lai ký kết vào ngày 11-4, chiều 31-8, các thành viên của đội U-18 Học viện HA Gia Lai JMG đã lên đường sang Hà Lan tập huấn.

Đội gồm 21 cầu thủ (trong đó có bốn cầu thủ của Học viện NutiFood JMG) do ông Guillaume Grachen làm HLV trưởng rèn luyện đến ngày 2-10. Cách đây sáu năm, cũng là ông thầy người Pháp từng dẫn dắt lứa học trò khóa I của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn… có chuyến tập huấn ở nhiều nước châu Âu.

Các cầu thủ giỏi của khóa 3-4 và một số học viên NutiFood JMG đã lên đường sang Hà Lan tập huấn. Ảnh: ANH HUY

Trong chuyến đi hơn một tháng, đội U-18 HA Gia Lai JMG sẽ được các HLV Feyenoord trực tiếp hỗ trợ tập luyện hiện đại, thi đấu tập huấn với các đội mạnh, được thưởng thức các trận đấu hấp dẫn tại giải Ngoại hạng Hà Lan.

Đặc biệt hơn, trong lịch trình của thầy trò Guillaume có chuyến đến thăm CLB Sint Truident (Bỉ) của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Đây là cơ hội tuyệt vời đối với các cầu thủ trẻ U-18 HA Gia Lai JMG xem đàn anh sinh hoạt và tập luyện trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

HLV Guillaume đưa đội U-18 HA Gia Lai JMG tập huấn như cách đây sáu năm ông từng dẫn dắt lứa Công Phượng. Ảnh: ANH HUY

Duy có điều, Công Phượng vẫn chưa tìm ra chỗ đứng vững chắc tại Sint Truiden sau năm trận của CLB mới chỉ có 20 phút ra sân từ ghế dự bị.

Lịch thi đấu của U-18 HA Gia Lai JMG rất dày, từ ngày 4 đến 27-9 sẽ lần lượt gặp bảy đối thủ thuộc lứa U-17 của đội Barendrecht, Dordrecht, Antwerp, Alphanse Boys, Sparta Rot, Excelsior, Feyenoord.

Một số hình ảnh của đội U-18 HA Gia Lai JMG mà bầu Đức rất kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong tương lai:

Lứa cầu thủ dưới 18 tuổi của Học viện HA Gia Lai JMG có nhiều nhân tố triển vọng là tương lai của các đội tuyển quốc gia.

Lần đầu xuất ngoại tập huấn, các học viên nhí rất háo hức và quyết tâm học hỏi trang bị nền tảng kiến thức cho mình cả trên sân cỏ lẫn sinh hoạt đời thường.

Ở độ tuổi còn rất trẻ, những cầu thủ đam mê bóng đá vẫn rất nhí nhảnh và ngây thơ trước chuyến tập huấn bổ ích.

Rạng rỡ chia tay người thân sang xứ người học hỏi trong môi trường bóng đá Hà Lan hiện đại.

Hầu hết cầu thủ nhí của bầu Đức đều có chiều cao lý tưởng...

... và tất cả đều có một trình độ chơi bóng vượt trội so với bạn bè đồng trang lứa.

Cầu thủ Học viện HA Gia Lai JMG tranh thủ nhắn tin tạm biệt người thân trước giờ bay sang Hà Lan học bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm