Bầu Đức bật đèn xanh, Kiatisak vẫn nói không với tuyển Thái

Ngày 9-8, HLV Kiatisak cùng trợ lý Bundit Thiamthong đã đáp chuyến bay về Thái Lan nghỉ ngơi, sau khi VFF đưa ra quyết định cuối cùng tạm dừng V-League từ nay đến tháng 2-2022. Gần nửa năm dừng giải, bầu Đức đã từng chơi đẹp giúp LĐBĐ Thái Lan (FAT) sử dụng Kiatisak cho vòng loại U-23 châu Á (tháng 10) và AFF Cup (tháng 12), do anh vẫn còn hợp đồng với HA Gia Lai trong hai năm.

Kiatisak cùng các đồng nghiệp đi đường bộ từ Pleiku ra Nội Bài, rồi đáp chuyến bay về Bangkok  sau khi quá cảnh tại Singapore. Ảnh: HAGL

Tuy nhiên, Zico Thái mới đây đã lên tiếng không trở lại các đội tuyển quê nhà sau nhiều năm gắn bó với nhiều chiến tích cùng cái kết chia tay không trọn vẹn. Kiatisak chia sẻ việc dẫn dắt HA Gia Lai có ý nghĩa rất lớn đối với mình, không chỉ vì tình cảm mật thiết với bầu Đức: “Tôi có thể khẳng định sẽ tiếp tục công việc ở HA Gia Lai và Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. Tôi dẫn dắt đội bóng cho đến khi hết hợp đồng vào cuối năm 2022. Tôi luôn tôn trọng tình nghĩa với đội bóng phố núi… Vì vậy khi bầu Đức mời tôi trở lại Pleiku, tôi đồng ý ngay mà không chút do dự… Gia đình tôi cũng ủng hộ tôi. Khi tôi đến Pleiku một lần nữa có nghĩa là tình cảm của tôi với bầu Đức, bao gồm cả tình yêu của đội bóng nữa không bao giờ thay đổi. Tôi cần phải đền đáp sự tin tưởng đó. Thái Lan có nhiều HLV giỏi và tôi cũng có công việc của mình rồi”.

Trước đó, bầu Đức có nhã ý cho Kiatisak trở lại nắm các đội tuyển Thái nếu thật sự FAT cần đến nhà cầm quân trẻ này, trong giai đoạn V-League tạm dừng. Nhưng ông bầu phố núi không chắc Kiatisak nhận lời và điều này đã đúng. Nguyên do chính là Zico Thái từng có va chạm với Chủ tịch FAT Somyot sau vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Lần đó, ông Somyot có những phát biểu như phủ nhận công lao của thầy trò Kiatisak khi sớm bị loại khỏi cuộc chơi lớn quá tầm này. Zico Thái tự ái xin từ chức và sau đó cập bến HA Gia Lai, đang giúp đội thắng thế với ngôi đầu V-League.

Trở lại hoàn cảnh bóng đá Thái Lan hiện tại, ông thầy Nhật Akira Nishino vừa bị sa thải do thành tích yếu kém ở vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022 khiến dư luận và người trong cuộc có nhiều chọn lựa HLV Kiatisak thay thế… Tuy nhiên, ai cũng dễ dàng nhận thấy Zico Thái không thể hợp tác với chủ tịch FAT sau một lần tan vỡ với những lời cay đắng.

Kiatisak hẹn gặp lại năm sau

Trước khi lên máy bay về Thái Lan, HLV Kiatisak đã chào tạm biệt các học trò HA Gia Lai với lời chúc nghỉ ngơi với gia đình mạnh khỏe và hẹn gặp lại nhau sang năm 2022. Đội bóng phố núi cũng đưa các cầu thủ lên tuyển quốc gia và U-23 Việt Nam chuẩn bị cho những giải quốc tế, còn lại giải tán ai về nhà nấy. Trung vệ Kim Dong-soo cũng trở về Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Mới đây, Zico Thái đã thông báo rằng các cầu thủ có thể trở về nghỉ ngơi và trở về bên gia đình.

Zico Thái và trợ lý Bundit Thiamthong đã phải di chuyển bằng xe hơi từ Gia Lai hơn 1.000 km đến sân bay Nội Bài vào trưa 9-8, do không có chuyến bay ở Peiku. Cả hai sẽ quá cảnh ở Singapore, trước khi đáp chuyến bay về quê Thái Lan vào hôm nay (10-8) và phải cách ly 14 ngày. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm