SAU SỰ CỐ SÂN THANH HÓA

Bầu Đệ tổ chức “họp báo” lên án BTC

Bầu Đệ chiều qua đã mời báo chí đến dự “họp báo” do ông tự tổ chức tại khách sạn La Thành. Ông nhấn mạnh đến chi tiết sau trận đấu, Trưởng ban tổ chức (BTC) giải Trần Duy Ly đã nói chuyện với ông về tình huống phút 84, trọng tài Phùng Đình Dũng không cắt còi Moses để bóng trôi hết biên ngang là sai. Sau pha bóng này, Đức Linh ghi bàn thứ hai cho XMXT Sài Gòn khiến Thanh Hóa thua cuộc.

Bầu Đệ dẫn chứng ông trưởng giải Trần Duy Ly không trung thực khi khẳng định trọng tài sai và còn hứa hẹn xử lý nghiêm nhưng đến hôm sau khi soi băng thì nói ngược lại, rồi còn suýt xoa “tôn vinh” trọng tài dũng cảm. Bầu Đệ ấm ức đưa ra thêm hai trận đấu khác (có trận Hải Phòng - Thanh Hóa ông từng gửi đơn khiếu kiện rồi đòi bỏ giải) để khẳng định đội của mình thiệt thòi.

Bầu Đệ tổ chức “họp báo” lên án BTC ảnh 1

Bầu Đệ thuê khách sạn La Thành và tự tổ chức “họp báo” mời đông đủ báo chí đến để nghe ông chỉ trích BTC giải. Ảnh: QUANG THẮNG

Cuộc “họp báo” của bầu Đệ chủ yếu là mời mọi người đến nghe ông lớn tiếng chỉ trích nhắm vào các trọng tài mà ông cho rằng xử ép Thanh Hóa. Ông nói VPF không nghiêm minh và bóng đá Việt Nam vẫn còn tính mafia, tồn tại nhiều tiêu cực. Ông phê phán BTC giải hành xử không minh bạch, bảo kê cho trọng tài chẳng khác nào dung dưỡng và tiếp tay cho cái sai của trọng tài.

Hôm qua bầu Đệ không còn lớn tiếng đòi bỏ giải như mấy lần trước nhưng chỉnh lại là muốn có thời gian “xem xét thêm ở năm vòng đấu còn lại” mới quyết định có nghỉ chơi hay không (!?). Ông còn chỉ trích BTC không sòng phẳng vì chỉ soi băng ghi hình với góc quay có lợi cho nhận định của trọng tài.

1 giờ “họp báo” tại khách sạn La Thành chiều qua, bầu Đệ đã trút hết nỗi giận dữ của mình như nhiều lần ông nói văng miểng ở mỗi lần tụ họp đông người.

Bầu Đệ từng “bật” VPF vụ điểm mặt những ông bầu cho tiền trọng tài

Tại cuộc họp tổng kết mùa giải 2012, bầu Đệ từng cướp diễn đàn tố cáo VPF vi phạm pháp luật vì nghe lén điện thoại. Nguyên do trong buổi họp sơ kết giữa mùa, bầu Kiên khi ấy còn là Phó Chủ tịch VPF đã chỉ mặt một số ông bầu cho tiền trọng tài và dọa đưa ra bằng chứng là những cuộc điện thoại đã ghi âm. Bầu Kiên nhấn mạnh nếu ông bầu nào còn tái phạm sẽ mời công an làm việc. Khi ấy không ai nói lại gì nhưng đến cuối mùa (khi bầu Kiên dính vòng lao lý từ vụ án kinh tế) thì bầu Đệ hăng hái lên tố cáo VPF chơi trò mafia.

TT

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm