BÓNG ĐÁ TP.HCM KÝ KẾT HỢP TÁC PHÁT TRIỂN VỚI CLB LYON (PHÁP)

Bắt tay với bóng đá Pháp

Hôm qua (8-1), Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM (HFF) Trần Anh Tú cùng Giám đốc Trung tâm TDTT Thống Nhất Trần Đình Huấn sang Pháp chính thức đặt bút ký hợp tác phát triển bóng đá với CLB Lyon, TP kết nghĩa với TP.HCM.

Thực chất đây là bước cuối trong chương trình hợp tác đã đi qua nhiều giai đoạn ký kết ghi nhớ, thực địa, hội thảo từ đầu năm nay.

Kể từ ngày lên làm chủ tịch HFF đến nay gần ba năm, ông bầu Futsal cũng bị hoài nghi bởi cái “nick” là bầu Futsal của mình làm gì biết bóng đá 11 người mà làm gì quan tâm bóng đá 11 người. Nhưng ông Tú đã hứa từ ngày mới nhậm chức là sẽ đưa bóng đá TP trở lại đỉnh cao một cách căn cơ, không vội vàng, không đốt cháy giai đoạn, không ăn xổi ở thì…

Thật vậy đã có dấu hiệu tốt. Ít ra là bóng đá nữ ông Tú đã hà hơi tiếp sức để đội nữ giành lại ngôi vô địch toàn quốc cùng tân HLV trẻ Đoàn Thị Kim Chi. Bóng đá nữ TP cũng vừa có giải giao hữu quốc tế hồi tháng 10, một giải đấu đầu tiên mà nhiều cô gái đá bóng TP.HCM không có tên trong tuyển quốc gia cảm nhận được không khí giải quốc tế. Và bóng đá nữ TP.HCM cũng đã có dấu hiệu phát triển tốt trở lại cùng nhiều tuyến trẻ rất có triển vọng.

Ông Trần Anh Tú (phải) quyết đưa bóng đá TP.HCM trở lại thời vàng son. Ảnh: XUÂN HUY

Đại diện CLB Lyon (Pháp) với ngành thể thao và môn bóng đá TP.HCM. Ảnh: CTP

Ở bóng đá nam sau nhiều mùa V-League vắng bóng trên sân Thống Nhất, HLV Lư Đình Tuấn, người con ưu tú của bóng đá TP.HCM được HFF mời trở lại làm HLV trưởng đội hạng nhất thay Phùng Thanh Phương để thực thi chiến dịch trở lại V-League mùa bóng 2017…

Hy vọng người đứng đầu HFF đi từng bước vững chãi, tạo nền móng vững chắc để bóng đá TP.HCM dần trở lại thời vàng son.

Trong cuộc hành trình này cũng phải có sự hỗ trợ, đồng lòng và tạo điều kiện của lãnh đạo TP.HCM về nhiều mặt. Bóng đá ở đâu cũng thế, phía Nhà nước cần phải tạo nhiều cơ hội để địa phương phát triển bóng đá dưới các hình thức, quỹ đất (ưu đãi cho mượn, thuê giá đất rẻ) chứ không phải bỏ mặc gọi là chuyên nghiệp. Phía Nhà nước giới thiệu những mạnh thường quân giúp đỡ. Mọi việc trôi chảy thì tìm giúp nhà tài trợ các doanh nghiệp giúp đỡ lâu dài và thậm chí trở thành lãnh đạo của đội bóng. Bóng đá Nhật Bản, Hàn Quốc hay gần đây là Thái Lan đều như thế. Nhà nước giúp đỡ trong phạm vi cho phép và tính hiệu quả của nó mang lại là luôn luôn cao. Thay vì để một mình đội bóng bơi, chèo lo lắng mà không có hỗ trợ của Nhà nước là yếu tố thành công rất mong manh.

Hy vọng chuyến sang Lyon trong chương trình hợp tác bóng đá với đội bóng mạnh của Pháp này với lãnh đạo bóng đá TP.HCM sẽ cụ thể hóa bằng hành động cùng việc đặt nền móng lâu dài để bóng đá TP.HCM vươn dậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm