Bật mí về khoảnh khắc ngu ngơ của thủ môn Donnarumma

Lần thứ hai trong lịch sử Euro, một thủ môn lên đỉnh cao giải cá nhân, sau “người nhện” Peter Schmeichel của tuyển Đan Mạch.

Có một chi tiết thú vị về người gác đền của tuyển Ý, trong loạt sút luân lưu nghẹt thở và sau những pha cản phá xuất thần, Donnarumma đã rất thản nhiên, không ăn mừng với đồng đội. Sau khi đẩy cú sút quyết định của Saka, anh nghĩ tuyển Ý vẫn phải sút thêm một quả nữa mới chiến thắng. Nguyên do là Jorginho đá hỏng quả quyết định trước đó, khiến Donnarumma lầm tưởng đồng đội phải đá thêm một lượt nữa.

Khi các đồng đội đến chúc mừng, Donnarumma mới biết là cú cản phá của mình đã đưa Ý lên ngôi vô địch Euro. Ảnh: UEFA

Nhưng sau khi nghe thấy tiếng ăn mừng và nhìn thấy các tuyển thủ Ý, ban huấn luyện chạy thật nhanh về phía mình, Donnarumma mới sực tỉnh và biết tuyển Ý đã chính thức đăng quang Euro 2020.

Donnarumma (22 tuổi) đã chơi xuất thần trong đội hình tuyển Ý và chính anh là người hùng khi cản phá hai quả luân lưu của Sancho và Saka ở trận chung kết. Tuyển Ý đã ghi 13 bàn thắng tại Euro và chỉ để thủng lưới bốn bàn. Trong đó, thủ môn Donnarumma có ba trận giữ sạch lưới, chơi 719 phút cùng chín pha cứu thua ngoạn mục.

Trước đó, tại bán kết, anh từng cản phá cú sút luân lưu cuối của tiền đạo Alvaro Morata, tiễn Tây Ban Nha về nước. Chính nhờ công lớn của Donnarumma đã giúp anh đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải, trên cả hàng loạt cái tên như Ronaldo, Harry Kane, Sterling… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm