Bắt giữ nữ CĐV gây tai nạn liên hoàn tại Tour de France

Nguồn tin điều tra từ cảnh sát Pháp cho biết, sau năm ngày bỏ trốn, nữ nghi phạm này đã bị bắt giữ sau khi gây ra vụ va chạm khiến hàng chục tay đua té ngã.

Nữ CĐV gây tai nạn ở chặng khai mạc Tour de France. Nguồn: TDF

Trong một đoạn clip được cuộc đua ghi lại, người phụ nữ không rõ danh tính mặc áo khoác màu vàng, cầm một biển cổ động bằng bìa cứng đã gây ra vụ tai nạn. Nó cũng làm dấy lên các cuộc tranh luận về sự an toàn giữa khán giả và các VĐV tại các giải đua xe đạp.

Theo AFP, công tố viên bang Brest của thành phố Brest - Camille Miansoni xác nhận, “một nghi phạm đang bị giam giữ”.

Tai nạn xảy ra ở chặng khai mạc Tour de France, từ Brest đến Landerneau phía tây bắc Britanny. Người phụ nữ không quan sát các tay đua và hướng về phía máy quay và giơ tấm biển ghi “Allez Opi-Omi”.

Đang di chuyển sát lề cùng nhóm các tay đua, VĐV người Đức Tony Martin đã tông vào tấm biển té ngã, kéo theo hàng chục đồng nghiệp gặp nạn. Cuộc va chạm khiến chặng đấu gián đoạn năm phút. Trong lúc đoàn đua hỗn loạn, nữ CĐV sợ hãi đã lẩn vào đám đông mất biệt.

Việc nữ CĐV sử dụng “Opi-Omi” (hai thuật ngữ để chỉ ông bà trong tiếng Đức) dẫn đến suy đoán cô đến từ Đức. Tuy nhiên nguồn tin xác nhận với AFP nữ nghi phạm bị bắt là người Pháp.

Nhiều tay đua gặp nạn sau sự cố. ẢNH: AFP

Sự cố nêu trên cùng hàng loạt các vụ va chạm ở chặng hai và ba đã khiến các đội đua tức giận, dẫn đến một cuộc biểu tình diện rộng của tất cả các đội tham gia giải trước chặng bốn. Theo đó, tất cả các tay đua đã dừng lại vài phút, trước khi trở lại chặng đua với tốc độ thong dong.

Phát biểu với với AFP sau vụ va chạm hôm thứ Bảy, phó giám đốc Tour de France - Pierre-Yves Thouault khẳng định sẽ khởi kiện nghi phạm: “Chúng tôi đang thực hiện việc kiện tụng, nhằm ngăn chặn điều tương tự có thể xảy ra. Người phụ nữ này có thể bị buộc tội ‘gây thương tích không có chủ đích’ vì hành vi vi phạm an toàn rất rõ ràng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm