ĐỘI TUYỂN U-19 VIỆT NAM DỰ VCK U-19 CHÂU Á

Bắt đầu chiến dịch World Cup

Sau những giải Đông Nam Á lẫn giao hữu quốc tế với các đối thủ mạnh, ông thầy trẻ Guillaume chắc chắn biết rất rõ học trò ông đang đứng ở đâu trên bản đồ bóng đá châu Á. Thế nên ông luôn dạy dỗ các tuyển thủ U-19 mỗi lần ra sân là cháy hết mình, bất kể đấy là đối thủ nào và càng không có trạng thái tự ti khi nghĩ đối phương mạnh hơn mình.

Có lần trong phòng họp báo, ông Guillaume buồn thảm sau trận chung kết thua U-19 Nhật đã gặp câu hỏi trận thua sẽ đáng giá hơn là thắng bởi U-19 Việt Nam dễ ngộ nhận thầy trò ông sẽ tái ngộ đối thủ này ở giải chính thức châu Á? Guillaume rất thẳng thắn nói rằng mình mong muốn một chiến thắng hơn, vì điều đó giúp học trò ông tự tin hơn rất nhiều khi gặp các đội bóng lớn.

Các cầu thủ U-19 Việt Nam lên đường đến Myanmar bắt đầu cuộc chinh phục giành vé dự World Cup U-20 năm tới. Ảnh: XUÂN HUY

Vì thế trước ngày lên đường sang Myanmar, ông Guillaume đã chia sẻ rất thật những gì ông đã nói với học trò, rằng đây là một cuộc chiến thực sự cho ước mơ tham gia vòng chung kết World Cup U-20 vào năm tới. Nó không chỉ có đội U-19 Việt Nam mơ ước mà còn là tâm nguyện của hàng triệu người yêu bóng đá mong một lần thấy đội nhà bơi ra biển lớn.

Guillaume nhấn mạnh hai chữ “ước mơ” bởi ông thừa hiểu các đối thủ cực mạnh và giàu truyền thống như U-19 Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đều là những chướng ngại lớn không dễ vượt qua. Sự thiếu thốn nhất trong đội hình của Guillaume là chỉ có mỗi suất bổ sung Minh Vương từng chinh chiến một mùa ở V-League. Trong khi đó ba đối thủ của U-19 Việt Nam đều có nhiều kinh nghiệm đa dạng tại các CLB lớn lẫn lò đào tạo nổi tiếng thế giới.

Cái hay của đội tuyển U-19 Việt Nam là một thái độ tôn trọng mình và tôn trọng đối thủ, không để những tác động ngoài chuyên môn làm ảnh hưởng đến khả năng của mình. Họ chơi bóng bằng một trái tim nóng và một cái đầu lạnh, không để cho tư tưởng tiểu nhược chi phối bởi họ luôn nghĩ về chiến thắng, như cái cách ông trưởng đoàn Đoàn Nguyên Đức hay nói là “chơi bóng mà không muốn vô địch thì ở nhà… nhậu sướng hơn!”.

Hôm qua thầy trò Guillaume đã đặt chân đến Nay Pyi Taw chuẩn bị cho cuộc chinh phục trước các đối thủ rất mạnh bằng một niềm tin sắt đá vào sự khổ luyện và quyết tâm học một sàng khôn ở một đấu trường lớn.

CÔNG TUẤN

HLV Guillaume: “Muốn đi tới đích phải vượt qua hết chướng ngại”

+ HLV người Pháp tin tưởng các học trò của mình sẽ ghi dấu ấn đậm nét bằng một suất dự vòng chung kết U-20 thế giới nếu lọt vào nhóm bốn đội mạnh nhất lứa tuổi 19 châu Á. Tuy nhiên, ông Guillaume vẫn rất thận trọng rào đón trước: “Nếu chúng tôi thành công, chỉ xin mọi người đừng tâng bốc các em như những ngôi sao. Ngược lại, chúng ta cũng không nên thất vọng nếu mọi chuyện không như mong muốn. Dù sao thì thầy trò chúng tôi đã xác định với nhau rằng muốn đi tới đích thì bắt buộc phải vượt qua hết những chướng ngại”.

+ Một chút lo lắng của HLV Guillaume là chấn thương của trung vệ trụ cột Đông Triều có dấu hiệu tái phát trong khi hai hậu vệ khác là Hồng Duy, K’so Úc vẫn còn tập nhẹ theo giáo án riêng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm