Bắt bệnh và chữa bệnh

Thực tế thì căn bệnh đấy đã tồn tại từ lâu và ai cũng biết nhưng điều quan trọng là lâu nay không ai bắt bệnh và cũng không ai bốc thuốc. Tuy nhiên, từ việc chỉ tận tay đấy lại thấy vai trò của Bộ VH-TT&DL rất lớn, đặc biệt là bộ máy VFF cận kề lại có người của Bộ đưa vào không ít thế mà vì sao bệnh cũ vẫn lờn thuốc?

Nhiệm kỳ II và nhiệm kỳ III cũng đã từng nghe bắt bệnh kiểu này rất nhiều nhưng thuốc uống thì từ đó đến nay vẫn không tìm ra. Ở đây, công bằng mà nói thì Bộ cũng có trách nhiệm trong việc yếu kém của bóng đá Việt Nam bởi dưới Bộ là Tổng cục TDTT chính là đơn vị trực tiếp “quản” LĐBĐ VN về mặt nhà nước và cẩn thận hơn là người tổng cục được đưa vào đấy không ít.

Đã có ai là người của tổng cục được đưa vào bộ máy đấy mà thực hiện đúng và hết quyền hạn của mình hay chưa? Chắc chắn Bộ biết điều này hơn ai hết bởi người mà Bộ đưa vào phải có nhiệm vụ báo cáo chi tiết. Cũng không thể nói rằng Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam được xây bằng tiền FIFA và của Nhà nước nhưng suốt sáu năm hoạt động chẳng đào tạo được ai lại còn cho thuê sai chức năng mà Bộ không biết.

Điểm yếu của bóng đá Việt Nam là bộ máy điều hành hoạt động theo kiểu của bộ máy đấy trong khi vai trò của Nhà nước thì hoặc cử người sang bị hòa tan hoặc đưa người kém năng lực để ngồi ghế cao mà nhìn cấp dưới “chỉ đạo”. Đấy là điều thực tế thấy rất rõ ở khóa V và khóa VI.

Thế nên cũng rất mong từ góp ý của Bộ, Bộ cũng cần phải có trách nhiệm hơn thay vì thấy người hâm mộ thất vọng chỉ trích qua thì cũng góp một lời theo kiểu thấy hàng xóm la thì bố cũng góp một tiếng mắng con chứ không chịu nhìn ra mình không biết dạy con.

Hy vọng nhiệm kỳ tới căn bệnh tự phát ở bộ máy điều hành được bốc đúng thuốc thay vì chỉ là chỉ bệnh hoặc khai bệnh.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm