Bắt bệnh đương kim vô địch SHB Đà Nẵng

Hai lần lên ngôi vô địch của SHB Đà Nẵng, ngoại trừ việc họ chắt chiu từng bàn thắng còn là sức mạnh của hàng phòng ngự mà HLV Huỳnh Đức rất thận trọng trong từng trận đấu. Bây giờ thì SHB Đà Nẵng muốn bảo vệ ngôi vô địch nhưng lại là một trong số những đội có hàng phòng ngự kém nhất V-Legaue.

Chuyến Nam du bốn trận SHB Đà Nẵng để thủng lưới đến 14 bàn gồm thua Đồng Nai 1-4 sau đó hòa 4-4 ở bán kết Cúp Quốc gia, hòa XMXT Sài Gòn 3-3, thua ĐT Long An 2-3…

Bên cạnh đó, chấn thương dai dẳng của “chân tiền” Merlo đã ảnh hưởng lớn đến thành tích của đội. Rõ nhất là trận thua ĐT Long An, Merlo có bốn cơ hội rất rõ nhưng phong độ xuống cùng với chấn thương khiến Merlo đều bỏ lỡ. Trước đây trong bốn cơ hội đó thì ít nhất Merlo cũng tận dụng hai.

Trận hòa XMXT Sài Gòn ở vòng 18 thì tuyến trên ghi bàn khó trong khi tuyến dưới SHB Đà Nẵng lại biếu không cho đối phương hai bàn.

Sa sút của chân tiền Merlo trong khi hàng thủ vắng trung vệ Cosmin (chấn thương) cùng lúc hai trung vệ nội Phước Vĩnh và Hải Lâm, một thì còn chấn thương, một thì tuột phong độ khiến lối chơi SHB Đà Nẵng khập khiễng hẳn. HLV Huỳnh Đức có những lúc phải chọn giải pháp tình thế khi để Quốc Anh đa năng lúc chơi biên trái, khi chạy biên phải còn Võ Hoàng Quãng vốn chuyên trị hậu vệ phải thì được đôn lên đá tiền vệ.

SHB Đà Nẵng còn ba trận cuối tiếp V. Hải Phòng (lượt 20), làm khách tại Vinh (lượt 21) và tiếp Thanh Hóa ở lượt đấu chót đều “xương” cả trong khi lại đang thua SL Nghệ An 2 điểm và thua Hà Nội T&T 4 điểm.

Căn bệnh trên khiến SHB Đà Nẵng mất dần cơ hội bảo vệ ngôi vô địch nhưng liệu thầy trò HLV Huỳnh Đức có khắc phục kịp để kịp “vớt” chiếc cúp Quốc gia trên sân nhà Chi Lăng?

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm