Bastian Schweinsteiger và câu chuyện nỗi lòng của kẻ bị ruồng bỏ

Không nằm trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho, bị đưa xuống tập với đội trẻ, bị rao bán với giá rẻ bèo nhưng Bastian Schweinsteiger vẫn nhất quyết không chịu rời bỏ “Quỷ đỏ”. Anh còn hai năm hợp đồng với “Nhà hát của những giấc mơ”. Tiền vệ 32 tuổi người Đức được trả lương 200.000 bảng/tuần. Đó là một mức lương nằm trong top 10 siêu sao của MU ở thời điểm hiện tại.

Mùa hè năm ngoái, Schweinsteiger về đầu quân cho MU từ "Hùm xám" Bayern với cái giá 6 triệu bảng trong một hợp đồng kéo dài hai năm. Với những điều khoản trên đã ký, thu nhập của Bastian trong hai năm còn lại trên hợp đồng là khoảng 20,8 triệu bảng và đó là một con số gây tốn kém cho United, những người đang tuyệt vọng để di chuyển anh ta ra hóa đơn tiền lương của họ.

Nhà vô địch World Cup đã phải chịu đựng một mùa giải đầu tiên khó khăn tại Old Trafford do rắc rối chấn thương.

Có lẽ với một cựu đội trưởng tuyển Đức - người từng chạm đến những danh hiệu cao quý nhất, với những gì mà Bastian Schweinsteiger đang trải qua, nhiều người cho rằng anh nên ra đi hơn là ở lại sân Old Trafford. Không những không nằm trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho, tiền vệ 32 tuổi còn bị hất cẳng thẳng xuống tập với đội trẻ. Mới hôm qua, MU còn rao bán anh với giá rẻ mạt 2 triệu bảng nhưng cầu thủ ngưởi Đức xem ra chẳng nao núng. Như từng tuyên bố trước đây, dù bất cứ hoàn cảnh nào, dù có bị ruồng bỏ Bastian Schweinsteiger vẫn quyết ở lại và sẽ chứng minh cho HLV Jose thấy anh vẫn đáng được trọng dụng.

Chấn thương đã làm cho Bastian Schweinsteiger không thể thể hiện mình nhiều ở MU.

Ngay khi thông tin MU muốn bán nhanh với giá  2 triệu bảng, nhiều fan của MU và cả đội tuyển Đức cảm thấy tiếc nuối cho tài năng của Schweinsteiger, rất nhiều người gợi ý anh nên sang chơi bóng ở giải nhà nghề Mỹ hoặc đến Trung Quốc thi đấu nhưng Bastian Schweinsteiger vẫn một câu trả lời: Không.

"MU sẽ là câu lạc bộ cuối cùng của tôi ở châu Âu. Tôi tôn trọng các câu lạc bộ khác nhưng Manchester United là đội bóng duy nhất có thể làm cho tôi rời khỏi Bayern Munich. Tôi sẽ sẵn sàng nếu đội bóng cần tôi. Đây là tất cả tôi có thể nói về tình hình hiện nay. Ngoài ra, tôi muốn cảm ơn những người hâm mộ đã hỗ trợ, chia sẻ tuyệt vời trong những tuần gần đây" - Bastian Schweinsteiger chia sẻ trên trang cá nhân.

Từ khi đến nhận việc, HLV Jose Mourinho đã tuyên bố thẳng thừng sẽ không sử dụng Schweinsteiger trong đội hình và khuyên anh nên ra đi. Nhưng vì quyết tâm ở lại, nên dù bị đưa xuống đội trẻ, làm khán giả  trên sân và rao bán với giá rẻ mạt,  Schweinsteiger vẫn quyết ở lại chờ ngày “phục hận”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm