Barcelona tan mộng vô địch La Liga tại El Madrigal?

Barcelona đang sống những chuỗi ngày tồi tệ nhất, chỉ trong vòng 3 ngày họ liên tiếp trắng tay ở Cúp Nhà vua lẫn Champions League. Trận thua bước ngoặt 0-1 trên sân của Granada khiến Barca bị Atletico tạo khoảng cách khá xa và gần như không còn cơ hội có thể vô địch La Liga.

Barcelona sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu Villarreal
Barcelona sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu Villarreal

Cuối tuần trước, Barcelona phải rất chật vật mới có thể giành chiến thắng 2-1 trước Bilbao. Đó là trận đấu Barca đã phải đối diện với nguy cơ thất bại dù được chơi trên sân nhà Nou Camp và nếu không có sự tỏa sáng của Pedro và Messi, kết cục tồi tệ sẽ đến với CLB xứ Catalan.

Nhưng chính HLV Tata Martino hiểu rằng cơ hội dành cho đội bóng của ông thực sự quá mong manh. Barcelona đang kém Atletico 4 điểm khi La Liga chỉ còn 4 vòng đấu. Nếu Atletico toàn thắng cả 3 trận đấu tiếp theo, thì trận cuối cùng giữa hai đội bóng này ở vòng cuối chỉ còn ý nghĩa thủ tục.

Ngoài ra, Real Madrid cũng đang bứt phá mạnh mẽ ở phía sau nên mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra. Barcelona sẽ phải nỗ lực hết mình trong giai đoạn còn lại của mùa giải nhằm tránh một mùa giải tay trắng, điều chưa từng xảy ra khi CLB xứ Catalan được đặt dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola và Tata Martino.

Với việc Atletico có nguy cơ mất điểm khi phải đối đầu Valencia tại Mestalla ở vòng 35 này, nên Barcelona phải tranh thủ cơ hội. Nhưng rõ ràng, thử thách đối với Barcelona đêm nay lại là đối thủ khó chơi Villarreal, đội bóng này Barca đang ở phong độ đỉnh cao nhất cũng chỉ giành chiến thắng 2-1 tại Nou Camp.

Villarreal đang đứng thứ 5 và dù bị Bilbao tạo khoảng cách khá xa, đoàn quân HLV Garcia Toral vẫn không từ bỏ hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Dù vừa mới trở lại La Liga sau 1 năm chơi ở hạng dưới, tuy nhiên Villarreal đã cho thấy bản lĩnh và sự khó chịu khi gặp các đội bóng lớn.

Barcelona đang sa sút phong độ ở giai đoạn cuối mùa giải
Barcelona đang sa sút phong độ ở giai đoạn cuối mùa giải

Lợi thế sân nhà chính là điểm mạnh của Villarreal và họ luôn chơi đầy tưng bừng mỗi khi thi đấu dưới mái ấm El Madrigal. Đây là giai đoạn Barcelona đang sa sút cả về phong độ lẫn tinh thần nên cơ hội giành chiến thắng của Villarreal là khá sáng sủa, nếu họ biết cách tận dụng cơ hội.

Mùa giải 2013-14 đang trôi đi đầy buồn bã với Barcelona và họ đá 4 vòng đấu cuối cùng với tâm lý nặng trĩu. Dù chưa có thông tin chính thức nhưng việc HLV Tata Martino chia tay sân Nou Camp là điều tất yếu sẽ xảy ra, bởi ông không mang đến một phong cách chiến thuật đặc biệt nào cho đội bóng.

Sau khi FIFA gỡ lệnh cấm chuyển nhượng, Barcelona khẳng định họ sẽ thực hiện một cuộc cách mạng về nhân sự. Những trụ cột quan trọng như Cesc Fabregas, Alves hay cả Alexis Sanchez có thể phải ra đi.. Nhưng đó là chuyện của năm tới còn hiện tại, Barca vẫn phải chiến đấu vì tham vọng ở giải quốc nội.

Neymar và Jordo Alba sẽ phải nghỉ đến hết mùa giải, HLV Martino sẽ vẫn phải dựa vào lực lượng hiện có để hy vọng về 3 điểm trước Villarreal. Messi cùng Pedro, Alexis đảm trách nhiệm vụ ghi bàn, trong khi Busquets, Xavi, Iniesta sẽ có ngày làm việc khó khăn trước tuyến giữa cơ bắp của Villarreal.

Trước đối thủ đang nỗ lực giành vé dự Champions League, Barca thực sự sẽ gặp khó khăn nếu muốn nghĩ đến chiến thắng. Nhưng đó là sự lựa chọn duy nhất của thầy trò HLV Martino lúc này, nếu họ không muốn El Madrigal sẽ là nơi chôn vùi giấc mơ vô địch La Liga năm nay.

Theo Kiều My (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm