Barcelona hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Xavi

Gã khổng lồ xứ Catalan đã giành chiến thắng quan trọng 3-1 trước các nhà đương kim vô địch Europa League, qua đó duy trì sự khởi đầu bất bại của Xavi tại đội bóng cũ Barcelona.

Trên sân khách, Barca đã bỏ lỡ một vài cơ hội trong hiệp một trước khi tiền vệ người Hà Lan Frenkie de Jong mở tỉ số ở phút 48. Đội bóng của HLV Unai Emery sau đó ghi bàn gỡ hòa ở phút 76 do công của Samuel Chukwueze.

Barcelona dường như đã đánh rơi 2 điểm trước khi Memphis Depay ghi bàn thắng thứ hai ở phút 88. Sau đó, Philippe Coutinho ghi thêm bàn thứ ba cho Barcelona trong thời gian bù giờ của hiệp hai để ấn định chiến thắng vang dội.

Tân HLV Xavi đã thổi một luồng sinh khí mới cho đội bóng cũ Barca. Ảnh: CGI.

Rất khiêm tốn, HLV mới của Barcelona, Xavi Hernandez tin rằng đội bóng của ông đã may mắn ra về với 3 điểm trọn vẹn. Chia sẻ với giới truyền thông về trận thắng có phần ‘may mắn’ này, Xavi cho biết: "Chúng tôi đã không thống trị trận đấu như các cầu thủ mong đợi nhưng họ chơi với một đội bóng tuyệt vời.

Thực sự chúng tôi quá may mắn, một phần vì Villarreal không đáng để thua. Vào gần cuối trận, chúng tôi đã gặp may rõ ràng với bàn thắng của của Memphis. Nhưng đây là 3 điểm vàng đối với Barcelona”.

Chiến thắng mới nhất của Barcelona đã giúp họ leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng La Liga, kém đội đầu bảng Real Madrid 7 điểm. Sau khi chia tay HLV Koeman, đội bóng lớn xứ Catalan như hồi sinh dưới thời Xavi khi bất bại trong 180 phút đã qua. Quan trọng hơn, các cầu thủ đã chơi bóng với một niềm hưng phấn mới khi chịu sự dẫn dắt của người đồng đội cũ thân thiết vừa trở lại. Không khí trong phòng thay đồ không còn ngột ngạt như lúc Koeman nắm quân.

Barcelona đã thắng 2 và hòa 1 trong 3 trận dưới sự dẫn dắt của Xavi Hernandez. Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ phải đối mặt với bài kiểm tra khó khăn trước Real Betis ở La Liga vào cuối tuần tới trước khi hành quân đến Bayern Munich để chơi trận cuối cùng ở vòng bảng Champions League của mùa giải. 

Memphis tỏa sáng với bàn quyết định nâng tỉ số 2-1 trước khi Coutinho kết liễu 3-1 chủ nhà Villarreal. Ảnh: CGI.

Trận đấu với Bayern Munich là một chiến thắng bắt buộc đối với đội bóng của Xavi nếu họ muốn giành được vị trí thứ hai trong bảng đấu Champions League và giành quyền vào vòng 16 đội của giải đấu.

Ông lớn của Tây Ban Nha cũng sẽ hy vọng ký hợp đồng với một vài cầu thủ vào tháng 1-2022 để bổ sung chiều sâu cho đội hình của họ, và cơ hội phục hồi chiến dịch 2021-2022 trong nửa sau của mùa giải.

Barcelona đang rất cần một tiền đạo chất lượng và một tiền vệ cánh. Theo các tin tức, Ferran Torres của Man City chính là một trong những cầu thủ mà Barca muốn đưa về ngay lập tức.

Tờ Sport đưa tin, đội bóng xứ Catalan đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ về điều khoản hợp đồng với cầu thủ chạy cánh tiềm năng người Tây Ban Nha này và sẽ sớm đưa ra lời đề nghị chính thức cho Manchester City trong việc hỏi mua cầu thủ 21 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm