Barcelona bị cầm hòa trên đất Croatia

So với các đội bóng khác, Barcelona của Guardiola tập trung khá muộn, một phần Pep muốn để các học trò có được quỹ thời gian nghỉ ngơi dài ngày sau mùa giải mệt nhọc. Do vậy, Barcelona chỉ có 1 tuần chuẩn bị trước trận đấu với Hadjuk Split.

Barcelona bị cầm hòa trên đất Croatia ảnh 1

 Barcelona không thể giành chiến thắng trên đất Croatia

Do đội hình có quá nhiều xáo trộn, Barca không chơi trơn tru và hiệu quả, nhưng nhìn chung màn trình diễn của các cầu thủ đạt yêu cầu. Những tài năng trẻ như Carmona, Dos Santos hay Fontas đều chơi đầy chững chạc và đạt yêu cầu.

Barcelona chỉ sử dụng có Valdes và Villa là cầu thủ chính ở đội hình xuất phát, cộng thêm Keita và Afellay ở đội hình. Còn lại, Guardiola muốn thử nghiệm các cầu thủ trẻ để tìm thêm người đôn lên đội 1 chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Những trụ cột như Pique, Xavi hay Pedro được Guardiola nghỉ ngơi, không tham gia trận đấu này. Messi, Mascherano, Daniel Alves và Gaby Miito vẫn đang được nghỉ phép sau khi kết thúc Copa America. Thủ quân Carles Puyol vẫn tiếp tục điều trị chấn thương.

Barcelona bị cầm hòa trên đất Croatia ảnh 2
Iniesta được đeo băng thủ quân khi vào sân ở hiệp 2

Trong cuộc đấu với Hadjuk Split, Barcelona hoàn toàn làm chủ lối chơi, tuy nhiên họ thiếu sắc nét ở các pha phối hợp cuối cùng. Đó là lý do các cầu thủ Barcelona không thể chọc thủng lưới thủ thành Subasic (sau đó là James Dens) dù có không ít cơ hội.

Hiệp 1 chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của Barcelona, cơ hội nguy hiểm nhất đến ở phút 17 khi Villa sút xa từ cự ly 28m đưa bóng dội trúng cột dọc Hadjuk Split. Đội bóng Croatia cũng không hề chơi phòng ngự bị động, họ vẫn chơi đôi công sòng phẳng với các nhà vô địch Champions League.

Trong 45 phút đầu tiên, Hajduk đã có nhiều pha ăn miếng trả miếng sau pha dứt điểm của Marin Tomasov, buộc Valdes phải trổ tài. Việc sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ là lý do Barcelona chơi có phần chuệch choạc ở hàng thủ, tuy vậy các chân sút Hadjuk Split đều không chơi thực sự sắc bén.

Sang hiệp 2, với sự xuất hiện của Iniesta, tuyến giữa Barca chơi sắc bén hơn, nhưng các chân sút như Jeffren, Jonathan Soriano đều tỏ ra khá vô duyên ở các tình huống dứt điểm cuối cùng. Trận đấu diễn ra khá cởi mở nhưng không có bàn thắng nào được ghi.
  Barcelona bị cầm hòa trên đất Croatia ảnh 3

Guardiola hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trẻ

Với Hadjuk Split, việc cầm hòa được Barcelona hùng mạnh trong lễ kỷ niệm bách niên cũng là thành tích đủ họ cảm thấy hài lòng. Bên cạnh đó, Hadjuk Split cũng chủ đích giữ chân chuẩn bị cho cuộc đấu với Stoke City ở vòng sơ loại Europa League giữa tuần tới.

Sau trận đấu, HLV Guardiola hài lòng về các cầu thủ trẻ: “Tôi hài lòng với đội bóng của mình. Đây là trận đấu đầu tiên của Barca trong mùa Hè này nên chúng tôi không có được lực lượng mạnh nhất. Các cầu thủ đã di chuyển, chuyền bóng nhanh nhất có thể và chơi tốt hơn trong hiệp 2 khi kiểm soát bóng nhiều hơn.

Barca có thể giành một kết quả tốt hơn nhưng tôi hài lòng với kết quả này bởi chúng tôi ra sân với các cầu thủ trẻ, mà nhiều trong số họ mới chơi trận đầu tiên cho CLB.

Các tài năng trẻ lò La Masia sẽ dần được trao cơ hội. Để được đôn lên đội 1 là cả một quá trình nên họ cần kiên nhẫn và phải mắc sai lầm. HLV có nhiệm vụ phải chỉ bảo cho họ tại sửa chữa mắc sai lầm rồi mới tiến bộ”.

Đội hình thi đấu

Hadjuk Split: Subasic; Oremus, Maloca, Vejic, Rubén Lima, Tomasov, Brkljaca, Andric, Inoha, Anas Sharbini, Vukusic.

Dự bị: James Dens, Trebotic, Vukovic, Ahmad Sharbini, Lustica, Kukoc, Ljubicic, Jelavic, Dzoni. 

Barcelona: Valdés; Dalmau, Armando, Fontàs, Lobato, Jonathan dos Santos, Thiago, Keita, Carmona, Afellay, Villa.

Dự bị: Pinto, Balliu, Oriol Rosell, Abidal, Maxwell, Busquets, Riverola, Iniesta, Isaac Cuenca, Jeffren, Jonathan Soriano.

Theo Kim Anh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm