Barcelona - Atletico: Hạ màn sớm cuộc đua vô địch?

Không phải Real Madrid, mà chính Atletico mới là đội bóng gây cho Barcelona nhiều nỗi lo nhất trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng. Họ so kè điểm số liên tục và chỉ đứng sau về hiệu số. Barca có Messi thì Atletico có Falcao, cả hai thi nhau nổ súng khiến người hâm mộ La Liga liên tục chứng kiến màn so kè đáng kinh ngạc của hai chân sút đến từ Nam Mỹ.

Barcelona - Atletico: Hạ màn sớm cuộc đua vô địch? ảnh 1

Lionel Messi luôn có duyên khi đối đầu Atletico

Nhưng Atletico cũng không thể đứng vững mãi được bởi họ chỉ có mỗi Falcao là ngôi sao đáng chú ý. Sau trận thua Real Madrid ở trận derby thủ đô, Atletico đã tụt hơn so với Barcelona và ai cũng nghĩ đến một kết cục không được tốt đẹp cho CLB thành Madrid ở giai đoạn tiếp theo.

Tuy nhiên, Falcao và đồng đội không hề nản chí, họ vẫn âm thầm bám đuổi Barcelona từng vòng đấu. Falcao đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi “nã tới” 5 bàn trong chiến thắng 6-0 ở vòng trước, một thông điệp thực sự mà tiền đạo người Colombia muốn gửi tới Barca trước đại chiến ở Nou Camp.
Atletico có Falcao thì Barcelona có Lionel Messi. Cầu thủ đứng trước cơ hội lần thứ 4 giành Quả bóng vàng FIFA vừa lập cú đúp trong hai trận đấu liên tiếp (gặp Betis, Cordoba) và với 88 bàn thắng, anh đã vượt qua được kỷ lục của huyền thoại Gerd Mueller trong một năm. Đang đà hưng phấn, Messi sẽ càng bùng nổ hơn ở hai trận đấu còn lại trong năm để tạo ra kỷ lục mới cho riêng mình.

Lịch sử đang thực sự ủng hộ Barcelona khi trong các lần đụng độ ở Nou Camp suốt 5 năm qua, Barca đều chiến thắng, thậm chí với những tỷ số rất đậm. Những lần Messi ghi hơn 2 bàn vào lưới Rojiblancos đã trở thành điều quá đỗi bình thường, bất chấp từng thời kỳ Atletico mạnh yếu ra sao.

Lionel Messi đã có 88 bàn trong năm 2012

Trong 4 lần đối đầu gần đây nhất ở Liga, Barca đều giành chiến thắng trong đó có thắng lợi 5-0 cách đây đúng 1 năm tại Nou Camp. Atletico có thể gây khó dễ cho Barca khi được thi đấu tại mái nhà Vicente Calderon, còn gần như họ thực sự “chết chìm” mỗi khi phải đến xứ Catalan.

Sự yếu bóng vía trong mỗi lần đối diện các đội bóng lớn, đặc biệt là Barcelona khiến Atletico không thể vươn đến đỉnh cao. Nhưng CLB thành Madrid đã biến đổi nhiều dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone. Họ không còn mong manh, yếu ớt như quá khứ mà thay vào đó là một tập thể lỳ lợm, có khả năng công thủ toàn diện và sức mạnh tấn công tăng lên rõ rệt nhờ sự xuất sắc của Falcao.

Atletico đã được kỳ vọng nhiều nhưng họ lại gây thất vọng khi đối diện Real Madrid cách đây 2 tuần. Lần này là Barca, liệu thầy trò Simeone sẽ đi theo vết xe đổ đó? Atletico đang đứng thứ 2, kém Barca 6 điểm và hơn Real Madrid 5 điểm, nên rõ ràng kết quả thắng thua ra sao tại Nou Camp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương quan trên BXH Liga.

Barca đã chiến thắng 14/15 vòng đấu mở màn La Liga, trận hòa duy nhất với Real Madrid đến có phần hơi thiếu may mắn. Khi thầy trò Vilanova đang vào phom và đạt sự nhuần nhuyễn tuyệt đối, công thêm một Lionel Messi khao khát lập công thì khó ai cản bước được Barcelona lúc này.

Mọi hy vọng của Atletico dồn hết lên vai Falcao

Hành quân đến Nou Camp, Atletico sẽ phải chọn lối chơi 4-5-1 với Falcao đá cao nhất, bộ ba tiền vệ Diego Costa, Turan, Koke hỗ trợ phía sau. Gabi và Suarez đảm trách việc hạn chế tầm hoạt động của bộ đôi Xavi-Iniesta ở giữa sân, trong khi cặp trung vệ Godin-Miranda phải dồn sự quan tâm tối đa vào Messi.

Barca mất Fabregas do chấn thương, nhưng họ vẫn có đầy đủ những ngôi sao tốt nhất của mình. Busquets, Xavi, Iniesta hoạt động ở giữa sân, Pedro và David Villa sát cánh cùng Messi trên hàng công. Một thế trận áp đảo toàn diện và pressing khắp mặt sân là điều Barca hướng đến, bên cạnh việc tránh để đối thủ phản công với ngòi nổ là Falcao.

Thầy trò Vilanova chỉ có mục tiêu duy nhất, đó là 3 điểm để “cắt đuôi” Atletico và thênh thang trên con đường giành chức vô địch. Đó không phải là mục tiêu quá khó của Barcelona và nếu kết cục đó xảy đến, có thể nói chủ nhân ngai vàng La Liga được hé lộ, dù giải đấu này còn 3 vòng nữa mới hạ màn lượt đi.


Theo Kim Anh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm