Barca thắng trận đầu tiên sau khi chia tay đội trưởng Messi

Barca bước vào trận tranh Cup giao hữu Joan Gamper với Juventus trên sân Estadi Johan Cruyff chỉ ít giờ sau khi Messi có cuộc họp báo chia tay Barca vào trưa 8-8 ( giờ địa phương). Trận đấu kết thúc với một chiến thắng đậm cho Barca, giúp CLB này 9 lần liên tiếp nâng cao danh hiệu Joan Gamper - chiếc cup được tạo ra để tưởng niệm cựu chủ tịch Barca. 
Memphis Depay, Martin Braithwaite và Riqui Puig lần lượt ghi bàn cho đội chủ nhà. Ngoài ra, tiền vệ Barca 18 tuổi Yusuf Demir cũng bị từ chối một bàn thắng vì lỗi việt vị.

Barca thắng trận đầu tiên sau khi chia tay đội trưởng Messi ảnh 1
Barca thắng trận đầu tiên sau khi chia tay Messi. Ảnh: Mundo Derpotivo

Juventus ra sân với đội hình mạnh, trong đó có cặp tiền đạo Ronaldo và Alvaro Morata nhưng cả hai đều không để lại dấu ấn. Cơ hội hiếm hoi của Ronaldo là cú sút căng ở phút 15 nhưng bị thủ môn Neto cản phá, còn Morata tỏ ra vô hại trước khung thành đội chủ nhà.

Barca thắng trận đầu tiên sau khi chia tay đội trưởng Messi ảnh 2

Morata tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của Barca. Ảnh: Mundo Derpotivo

Barca thắng trận đầu tiên sau khi chia tay đội trưởng Messi ảnh 3
Ronaldo không để lại nhiều dấu ấn. Ảnh: Mundo Derpotivo

Barca có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 3 khi trung vệ Rugani của Juventus phá bóng hụt khiến bóng tới chân Demir. Anh đón lấy bóng và tung đường chuyền thuận lợi cho Depay thoát xuống đối mặt với thủ môn Szczesny và hạ gục thủ thành người Ba Lan. Đây là bàn thắng thứ 3 trong vòng 4 trận của Depay dành cho Barca.

Đầu hiệp hai, HLV Max Allegri thay liền sáu cầu thủ, sau khi không để lại nhiều dấu ấn, Ronaldo nhường vị trí cho Dejan Kulusevski. Ngôi sao của tuyển Italy Federico Chiesa được tung vào sân thay Cuadrado. Cặp trung vệ Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini cũng vào sân từ phút 61 nhưng dàn sao của Juventus vẫn không thể xoay chuyển tình hình.
Barca tận dụng tốt hơn cơ hội để kết liễu đối thủ. Phút 57, tận dụng đường chuyền từ quả phạt góc của Depay, Braithwaite băng vào đánh đầu nâng tỉ số lên thành 2-0. Đến phút đá bù hiệp hai, Puig cứa lòng từ ngoài cấm địa, đưa bóng về góc cao khung thành ấn định chiến thắng 3 sao cho đội bóng xứ Catalonia. Bàn thắng của Puig cũng khiến người ta nhớ đến những khoảnh khắc thiên tài của Messi khi anh còn chơi cho Barca
Ở phút thứ 10 trận đấu, khán giả ở trên sân đồng loạt hô vang tên Messi. Trước đó ít giờ, Messi khóc nức nở khi thông báo rời Barca, sau 21 năm gắn bó. Cựu đội trưởng Barca nhiều khả năng gia nhập PSG với hợp đồng 2 năm và được trao chiếc áo số 19- số áo anh từng mặc khi mới ra mắt cho Barca.
Sau trận này, Juventus trở về Turin để chuẩn bị tiếp Atalanta trong trận giao hữu cuối cùng ngày 14/8. Barca kết thúc khâu chuẩn bị trước mùa giải mới và sẵn sàng bước vào vòng một La Liga gặp đội khách Real Sociedad ngày 15/8.

Barca thắng trận đầu tiên sau khi chia tay đội trưởng Messi ảnh 4
Đội hình ra sân của 2 đội

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm