Barca sẵn sàng chi 30 triệu euro mua trung vệ Bruno Alves

Thực ra những ai theo dõi SuperLiga (giải VĐQG BĐN) ít nhiều đã biết về Bruno Alves, tuyển thủ QG Bồ Đào Nha. Ngay ở Champions League mùa giải qua, trung vệ 27 tuổi này cũng góp mặt trong đội hình Porto. Với chiều cao 1,90m, Bruno Alves được xem là có khả năng chơi bóng bổng tốt. Tuy nhiên, vì Superliga không được đánh giá cao và biết đến nhiều ở Châu Âu, cũng như mức độ "phủ sóng" của Bruno Alves cũng chưa có gì nổi bật nên anh vẫn là gương mặt cần phải có thời gian để kiểm chứng.

Bruno Alves nằm trong tầm ngắm của Barca
Bruno Alves nằm trong tầm ngắm của Barca

Dù vậy, Barca có vẻ quan tâm tới anh. Hàng thủ của đội bóng xứ Catalonia chưa thực sự làm HLV Guardiola yên tâm, trong đó vị trí cặp trung vệ vẫn còn bất ổn.

Puyol, Pique, Marquez, hay kể cả Abidal đều có thể chơi trung vệ, thậm chí khi khủng hoảng nhân sự Guardiola còn kéo cả Yaya Toure, vốn đá tiền vệ trụ, xuống đá trung vệ. Chưa kể Barca còn Milito cũng đá trung vệ, nhưng hiện vẫn đang dưỡng thương. Nhưng thực sự thì có lẽ chỉ có Puyol là chơi ổn định nhất, Abidal, hay Yaya Toure chỉ là giải pháp "chữa cháy". Marquez đã già và chậm chạp. Pique chơi khá hay ở Champions League mùa giải qua, nhưng dù sao anh vẫn còn quá trẻ và vẫn ở dạng tiềm năng. Milito thì đang chấn thương và chưa biết có chơi tốt không khi trở lại. Vậy nên, Barca nghĩ đến "giải pháp Bruno Alves".

Theo HT ((TT&VH, Tuttomercatoweb)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm