Barca mất Messi và trả giá đắt vì vãi tiền ra cửa sổ

Những cầu thủ như Andre Gomes và Arda Turan đã khiến CLB mất rất nhiều tiền trong vài năm gần đây, vì không thể tìm ra cách tốt nhất. Tuy nhiên, bộ đôi này chưa là gì, khi nhìn vào những thất bại lớn đắt giá nhất trong lịch sử CLB.

Premier League sống tốt mà không cần siêu sao Messi
Premier League sống tốt mà không cần siêu sao Messi
(PLO)- Giám đốc điều hành của Premier League Richard Masters tuyên bố giải Ngoại hạng Anh không cần những bản hợp đồng siêu khủng như PSG của giải Pháp sở hữu Messi, Neymar và Kylian Mbappe vẫn chạy tốt.

Nhiệm kỳ của Chủ tịch Josep Maria Bartomeu là điển hình của việc chi tiêu liều lĩnh trở lại, làm tê liệt sức khỏe tài chính của CLB. Hậu quả đến bây giờ là CLB không đủ tiền giữ chân Messi và nhiều cầu thủ khác có nguy cơ ngồi ngoài do vi phạm luật công bằng tài chính ở La Liga.

Hầu hết các bản hợp đồng đắt giá được thực hiện dưới thời cựu chủ tịch Barca đã không đáp ứng được kỳ vọng và khiến họ gặp nhiều khó khăn, như các trường hợp dưới đây:

Chân sút người đắt giá Pháp chưa đáp ứng đủ sự kỳ vọng của Barca. Ảnh: CGI.

3. Antoine Griezmann: Tiêu tốn của CLB một khoản tiền khổng lồ 120 triệu euro khi chuyển đến sân Camp Nou. Thật không may, cầu thủ người Pháp đã không thể hiện gì nhiều, như trong thời gian ở Atletico Madrid. Anh chưa cho thấy sự tỏa sáng như kỳ vọng và vẫn thiếu ảnh hưởng quyết định.

Griezmann chỉ ghi có 35 bàn thắng và 17 pha kiến tạo cho Barca kể từ khi chuyển đến thủ đô Catalan vào năm 2019. Đó không phải là những gì mà giới mộ điệu mong đợi từ một cầu thủ có giá 9 con số.

2. Ousmane Dembele: Barcelona ký hợp đồng với anh vào mùa hè năm 2017 để thay thế cho Neymar. Với con số thu khổng lồ 222 triệu euro từ việc bán cầu thủ người Brazil, họ chịu chi gần một nửa số tiền để thu hút cầu thủ người Pháp Dembele từ Borussia Dortmund. Vụ chuyển nhượng này mất của CLB 105 triệu euro.

Dembele không may về Barca ngồi ngoài dưỡng thương nhiều hơn ra sân. Ảnh: CGI.

Mọi con mắt đều đổ dồn về Dembele để mang lại sức sống cho hàng công của Barcelona sau vụ chuyển nhượng bom tấn. Thế nhưng cầu thủ chạy cánh này đã dành nhiều thời gian trên bàn của bác sĩ hơn là hiện diện trên sân Camp Nou. Cầu thủ người Pháp đã phải chịu 12 chấn thương lớn chỉ trong bốn năm, dành tổng cộng 658 ngày ngồi ngoài và bỏ lỡ 95 trận đấu trong quá trình này.

Trong 118 lần ra sân cho Barcelona cho đến nay, Dembele chỉ bỏ túi 30 bàn thắng và 21 pha kiến tạo. Anh hiện đang điều trị chấn thương gân kheo sẽ khiến anh không thể thi đấu cho đến giữa tháng 10.

1. Philippe Coutinho: Là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Barcelona khi anh rời Liverpool để hoàn thành một vụ chuyển nhượng khổng lồ trị giá 160 triệu euro đến Camp Nou vào tháng 1-2018. Cầu thủ người Brazil đã đặt chân đến thủ đô Catalan với những kỳ vọng rất lớn trên vai.

Coutinho nhạt nhòa trong màu áo Barca. Ảnh: CGI.

Coutinho có một khởi đầu đầy hứa hẹn, với 9 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trong nửa sau của chiến dịch 2017-2018. Đó là điều tốt duy nhất mà anh đã làm trong màu áo Blaugrana cho đến nay. Coutinho đã trải qua mùa giải đầy đủ đầu tiên của mình tại Barcelona sau đó trong nhạt nhòa.

Anh được cho Bayern Munich mượn trong mùa giải tiếp theo và trở lại Camp Nou mùa giải trước. Cầu thủ này đã bị chấn thương dài hạn chỉ một vài trận đấu giao hữu và vừa trở lại tập luyện vào tháng trước. Blaugrana được cho là đang tìm cách cắt giảm tổn thất của họ bằng cách bán đi anh ta vào mùa hè này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm