Barca gạ đổi Yaya Toure & Krkic lấy Fabregas

"Ông chủ" Nou Camp - Joan Laporta đang rất muốn lôi kéo tiền vệ người Tây Ban Nha quay trở lại "mái nhà xưa", trước cuộc bầu cử chủ tịch vào mùa hè năm tới. Tuy nhiên, họ vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ Arsene Wenger.
Barca gạ đổi Yaya Toure & Krkic lấy Fabregas ảnh 1
Chủ tịch Barca - Laporta rất "kết" Fabregas - Ảnh: D.M

HLV trưởng người Pháp kiên quyết không bán "viên ngọc quý" của mình. Dẫu vậy, Barca vẫn không dễ dàng từ bỏ. Sau nhiều lần "cò cưa", đại diện nhà ĐKVĐ châu Âu vừa có động thái mới, nhằm thuyết phục phía đối tác.

Wenger vốn rất ngưỡng mộ tuyển thủ người Bờ Biển Ngà - Yaya Toure. Cho dù cách đây gần một thập kỷ, chính "giáo sư" đã gạt bỏ Y.Toure khi anh này thử việc ở Highbury, nhưng với bước tiến bộ vượt bậc vài năm qua, anh lại lọt vào tầm ngắm của Arsene Wenger.

Báo chí Tây Ban Nha cũng cho hay, Arsenal đã cố gắng tiếp cập với tiền đạo trẻ Bojan Krkic hồi hè. Chính vì thế, lãnh đạo Barca sẵn sàng cho phép cả hai cầu thủ mà Wenger nhắm đến chuyển sang Emirates. Đổi lại, Arsenal phải nhả "nhạc trưởng Fabregas cho đội bóng xứ Catalan.

Về phần cá nhân HLV Pep Guardiola, ông không muốn mất liền một lúc hai học trò. Tuy nhiên, ở hoàn cảnh hiện tại, cả Yaya Toure & Krkic đều chán nản với "kiếp dự bị" ở Nou Camp.

Mới đây, đại diện của Toure từng nói bóng gió đến chuyện, thân chủ của ông sẽ chia tay Barca nếu không được thi đấu thường xuyên. Kể từ ngày La Liga 2009/10 khởi tranh, Yaya Toure mới chỉ được xếp đá chính 4/10 trận đấu.

Cơ hội ra sân của Toure mùa này ngày càng ít đi - Ảnh: Getty
Cơ hội ra sân của Toure mùa này ngày càng ít đi - Ảnh: Getty

Về phần Bojan, cơ hội ra sân của anh đã ít đi kể từ ngày Frank Rijkaard rời Nou Camp. Anh không thuộc mẫu cầu thủ ưa thích của Guardiola nên phải đối mặt với cuộc cạnh tranh quyết liệt cùng các tài năng trẻ khác trên hàng công như Pedro hay Jeffren.

Nếu Robinho gia nhập Barca trong tháng 1, khả năng Krkic sớm phải nói lời chia tay đội bóng anh trưởng thành từ lò đào tạo là rất cao.

Hiện nay, không riêng Barca săn đuổi Fabregas. Đối thủ truyền kiếp của họ - Real Madrid cũng bày tỏ sự quan tâm đến thủ quân của Arsenal, và có thể đưa ra lời đề nghị lên đến 50 triệu bảng.

Mặc dù vậy, về cá nhân Fabregas, anh vẫn muốn quay trở lại Nou Camp hơn. Bởi cả gia đình anh vốn là CĐV Barca, và Cesc cũng xuất thân từ lò đào tạo La Masia trước khi chuyển sang Anh năm 16 tuổi.

Thời gian qua, trong các cuộc trả lời phỏng vấn, Fabregas vẫn trấn án fan "The Gunners" khi biểu lộ ý muốn tiếp tục cống hiến cho CLB. Nhưng nếu Arsenal tiếp tục trắng tay mùa tới, khả năng anh trở về quê hương cũng không nhỏ.

Theo Anh Vũ (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm