Báo Việt, báo Hàn ‘sốt’ với HLV Park Hang-seo

Cùng lúc, báo chí Hàn Quốc cũng “rần rần” đưa thông tin này trên các trang báo mạng.

Trong buổi lễ ký kết hợp đồng với tân HLV trưởng Park Hang-seo, VFF không công bố mức lương của vị HLV này và báo chí Việt Nam không thể “moi” được thông tin gì... Nhưng thật lạ cùng lúc đó báo Hàn lại đăng rần rần mức lương mà VFF trả cho HLV Park Hang-seo lên đến con số kỷ lục so với các đời HLV ngoại. Nhiều thông tin mà báo Hàn Quốc có được nhưng báo chủ nhà, kể cả cánh báo chí dự buổi lễ ra mắt của HLV Park Hang-seo tại Hà Nội cũng không có.

Một là hợp đồng của HLV Park Hang-seo với VFF đến năm 2020, theo đó mỗi năm HLV Park Hang-seo được VFF trả mức lương 240.000-260.000 USD. Như vậy tính ra lương tháng của tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam là 20.000-22.000 USD, chưa kể các khoản thưởng.

Con số trên cao hơn rất nhiều so với HLV Miura người Nhật mà bóng đá Việt Nam từng trả (mỗi tháng chỉ 15.000 USD).

HLV Park Hang-seo chính thức làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam với nhiều lời hứa và nhiều mục tiêu cùng mức lương cao nhất trong các đời thầy ngoại. Ảnh: VFF

Với mức lương kỷ lục trên, HLV Park Hang-seo cũng phải hứa đặt ra mục tiêu cụ thể. Đó là đưa đội tuyển Việt Nam cải thiện trên bảng xếp hạng hằng tháng của FIFA vào tốp 100 thế giới (thứ hạng hiện nay của bóng đá Việt Nam là 139, còn Thái Lan là 137). Trong buổi lễ ra mắt, HLV Park Hang-seo nói: “Với kiến thức của tôi khi làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink đã đưa tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002, tôi sẽ đưa đội tuyển Việt Nam trở thành một trong những đội mạnh nhất Đông Nam Á với lối chơi bóng tốc độ cao, giữ bóng nhiều. Đặc biệt là tính tổ chức và tính kỷ luật trong thi đấu lẫn thực thi đấu pháp phải là cao nhất…”.

Với triết lý trên thì rõ ràng HLV Park Hang-seo sẽ xây dựng đội tuyển Việt Nam theo trường phái của bóng đá Hàn Quốc mà đặc biệt là như những gì bóng đá Hàn Quốc khi là đồng chủ nhà World Cup 2002 đã lọt vào đến bán kết, nằm trong số bốn đội mạnh nhất thế giới.

Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Park Hang-seo là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đá sân nhà tiếp Afghanistan trong khuôn khổ lượt trận thứ năm bảng C vòng loại Asian Cup vào ngày 14-11.

Ngoài ra, với mức lương cao cùng sự kỳ vọng lớn, HLV Park Hang-seo còn hứa hẹn sẽ giúp bóng đá Việt Nam góp mặt ở các giải châu Á mà trước mắt, đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ chơi vòng chung kết châu Á, đội Olympic tham gia Asiad 2018, còn đội tuyển quốc gia sắp sửa chơi vòng chung kết Asian Cup 2019 và AFF Cup 2018.

Ông Park Hang-seo sinh năm 1959, là HLV chuyên nghiệp của Hàn Quốc và từng gặt hái nhiều thành tích tại giải quốc nội như hạng ba League Cup 2005 (CLB Gyeongnam FC), á quân FA Cup 2008, tham dự AFC Champions League 2008 (CLB Jeonnam Dragons), vô địch K-League Challenge 2013, 2015 (CLB Sangju Sangmu). Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Park Hang-seo nổi danh là trợ lý của HLV Guus Hiddink từng giúp đội tuyển Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002. Ông Park cũng là HLV trưởng đội U-23 Hàn Quốc giành hạng ba Asian Games 2002.

NHƯ QUỲNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm