Báo Trung Quốc cảnh báo 4 cầu thủ nguy hiểm nhất của Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đó là thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và hai tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng.

Việc chỉ điểm của báo chí TQ cho HLV Li Tie và ban huấn luyện đội tuyển nhà được xem là hình thức cảnh báo trước trận quan trọng vào ngày 7-10 tại Dubai, nơi mà đội tuyển TQ chọn làm sân nhà.

Sở dĩ báo chí TQ coi trọng trận gặp thầy trò HLV Park Hang-seo vì sau hai lượt trận đầu trước Úc và Nhật Bản, thầy trò HLV Li Tie đã làm thất vọng cổ động viên nhà. Sau 180 phút, họ để thủng lưới bốn bàn và chưa có bàn thắng nào được ghi. Báo chí TQ lo lắng vì nếu thêm trận thua trước VN thì đội tuyển nhà sẽ chìm ở đáy bảng và gần như mất hoàn toàn cơ hội. Đấy cũng là trận đấu mà nếu không có điểm thì HLV Li Tie có thể sẽ bị sa thải. Bên cạnh đó, hàng loạt dự án từ chiến dịch nhập tịch để nâng tầm đội TQ cũng sẽ đổ sông đổ biển.

Báo chí TQ cũng phân tích về những điểm mạnh của bốn cầu thủ Đặng Văn Lâm, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh, trong đó Tiến Linh được nhắc đến để khơi thêm nỗi đau của bóng đá TQ khi anh đã ghi hai bàn vào lưới U-22 TQ trong trận giao hữu năm 2019.

Quang Hải thì được nhắc đến là cầu thủ có cái chân trái ma thuật với những cú ra chân ghi bàn sắc lẹm. Riêng Công Phượng thì báo TQ ví là Messi của VN.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm