Báo Thái: Công Phượng là thủ lĩnh hàng công Việt Nam

Vô địch Europa Leaguea, Sarri ra điều kiện với Chelsea

Chiến lược gia người Italia, Maurizio Sarri nhấn mạnh ông sẽ từ bỏ ý định đến Juventus nếu Chelsea cam kết ủng hộ hoàn toàn công việc của ông tại Stamford Bridge.

HLV Sarri sẽ không đến Juventus nếu ông được toàn quyền quyết định chuyên môn tại Chelsea. ẢNH: AFP

Dự kiến, Sarri sẽ trao đổi thẳng thắn với Giám đốc Marina Granovskaia, nhằm cam kết gắn bó sự nghiệp của mình tại Chelsea. Tuy vừa đoạt chức vô địch Europa League sau khi đánh bại Arsenal 4-1, nhưng chiến thuật được Sarri áp dụng lên The Blues nhận khá nhiều chỉ trích. Trong sự nghiệp, chức vô địch Europa League cũng là danh hiệu đầu tiên của HLV người Italia.

Hiện tại, hợp đồng của Sarri với Chelsea còn hiệu lực đến tháng 6-2020. Tuy nhiên hai bên không cam kết điều khoản giải phóng hợp đồng. Do đó, đội bóng thành Turin chỉ mất khoảng 5 triệu bảng bồi thường cho Chelsea. Bản thân Sarri hiện đứng giữa đôi đường bởi hấp lực từ đội bóng tám lần đăng quang Serie A Juventus, cũng đang cần “thuyền trưởng” sau khi sa thải Allegri.

Mặc dù The Blues bị FIFA cấm hai phiên chuyển nhượng nhưng điều đó không ảnh hưởng đến công việc của Sarri. Quan trọng HLV 60 tuổi sẽ ở lại nếu ông được BLĐ ủng hộ cách ông đang xây dựng với đội bóng tân vương Europa League.

Cầu thủ số 10 Nguyễn Công Phượng được báo chí Thái Lan nhận định là thủ lĩnh hàng công của đội tuyển Việt Nam. ẢNH: CTV

Truyền thông Thái Lan đề cao khả năng của Công Phượng

Tiền đạo HA Gia Lai, Nguyễn Công Phượng được báo chí Thái Lan nhấn mạnh sẽ là thủ lĩnh nơi hàng công của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup.

Tờ Siam Sports đưa ra nhận định, với ba ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài Xuân Trường, Văn Lâm và Công Phượng, đội tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu chinh phục King’s Cup. Và Công Phượng sẽ là đầu tàu trên hàng công của đội tuyển Việt Nam.

Trong danh sách công bố 23 tuyển thủ, HLV Park Hang-seo sử dụng lại những gương mặt đã thành danh từng đưa Việt Nam vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Điều đó giúp họ giảm thiểu những bất cập do thời gian gấp gáp, họ chỉ có ba ngày để ráp nối đội hình trước khi bước vào trận khai mạc, đối đầu chủ nhà Thái Lan.

Nhận định về đội hình Thái Lan, Siam Sports cho biết “Voi chiến” đã tập trung chuẩn bị cho giải đấu trên sân nhà. Tuy nhiên đội hình của HLV Sirisak Yodyardthai vẫn thiếu vài trụ cột đang thi đấu ở Nhật Bản như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Thitipan Puangcha.

"Messi Thái" chấn thương chưa hồi phục, nhiều khả năng vắng mặt trận ra quân gặp đội tuyển Việt Nam. ẢNH: CHANSUEK

Theo thông tin vừa được Thái Lan cập nhật, tiền đạo được mệnh danh “Messi Thái” Chanathip khó hồi phục kịp trước trận ra quân gặp tuyển Việt Nam (ngày 5-6) do chấn thương cơ đùi của anh chưa hoàn toàn bình phục. Nếu kịp, vấn đề thể lực cũng là trở ngại đối với ngôi sao số 1 của “Voi chiến”. Dự kiến, ngày mai 1-6, đội tuyển Thái Lan mới chính thức chốt danh sách 23 tuyển thủ tham dự King’s Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm