Báo Saudi Arabia nói vụ Công Phượng là chiêu của ông Park

Một đội kèo trên, thậm chí là trên rất xa so với đội tuyển Việt Nam (VN) như Saudi Arabia, thế nhưng họ vẫn rất cẩn trọng nghiên cứu kỹ đối thủ.

Những ngày qua, báo chí Saudi Arabia đang soi rất kỹ đối thủ tuyển VN mà họ sẽ tiếp trong lượt trận mở màn bảng B, vòng loại World Cup 2022. Một tờ báo của Saudi Arabia kết luận việc HLV Park Hang-seo không gọi tiền đạo Công Phượng ở trận làm khách tại Saudi Arabia ngày 2-9 thực chất là chiêu của HLV người Hàn Quốc: “Chiến lược gia Park Hang-seo của VN nêu lý do ông không gọi Công Phượng ở trận làm khách với Saudi Arabia là vì tiền đạo này vướng bận chuyện gia đình nhưng đây là trò lừa dối của HLV Park Hang-seo. Sự vắng mặt của Công Phượng tạo nên sự ngạc nhiên lớn cho mọi người bởi anh ấy luôn là sự lựa chọn số một ở hàng công của tuyển VN thời HLV Park Hang-seo qua bốn năm nay”.

HLV Park Hang-seo và Công Phượng. Ảnh: QUANG MINH

Báo Saudi Arabia phân tích: “Đó là chiêu kích toàn đội và là đòn tâm lý của HLV người Hàn Quốc. Dù Công Phượng là tiền đạo luôn đá đội hình xuất phát của tuyển VN nhưng vừa qua tại UAE, Công Phượng chỉ ghi một bàn trong trận thắng Indonesia 4-0 và đó là điều khó chấp nhận. Công Phượng đang gặp vấn đề về tâm lý. Sau đó sang trận thắng Malaysia 2-1, Công Phượng tiếp tục thể hiện một cách khó khăn, chậm chạp... Anh ấy không có sự thay đổi tích cực và việc HLV Park Hang-seo cho nghỉ, không gọi lên đội tuyển cũng là một cách xử lý giúp cầu thủ này có thời gian suy nghĩ và thay đổi”.

Phía Saudi Arabia còn cho rằng trong trận mở màn bảng B với Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo cần những tiền đạo khỏe, nhanh và có thể đảm bảo được việc chơi phản công nhanh nên ông cũng chưa cần đến mẫu tiền đạo hay cầm và rê dắt bóng như Công Phượng.

Truyền thông Saudi Arabia cũng lên tiếng rằng VN là đội bóng có thành tích thấp nhất bảng B và để thành công ở giai đoạn cuối vòng loại World Cup này, các cầu thủ VN cần phải mạnh hơn, nhanh hơn và có thể chơi đôi công tốc độ.

Sau khi đề cập và phân tích nhiều về Công Phượng, báo Saudi Arabia cũng nhắc đến những tiền đạo mà ông Park sẽ đưa sang Saudi Arabia và đang có phong độ tốt là Tiến Linh, Văn Toàn. Họ cũng đề cập cả tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh thích ứng hơn với lối chơi cần yếu tố nhanh, mạnh và tốc độ.•

Saudi Arabia phân tích về vị trí thủ môn của Việt Nam

Báo Saudi Arabia đánh giá cao thủ môn Đặng Văn Lâm là thủ thành rất xuất sắc nhưng đã có một thời gian quá dài không chơi cùng đội tuyển VN, lại hay ngồi dự bị ở Thai-League và J-League 1 nên HLV Park Hang-seo không còn sự kiên trì với thủ môn này. Vị trí thủ môn rất quan trọng với một đội tuyển nên cần phải đủ thời gian tập và chơi cùng nhau để ăn ý trong phối hợp phòng ngự... TP

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?