Báo Malaysia 'tố' thầy Park nổi giận; Naomi chọn Nhật bỏ Mỹ

Truyền thông Malaysia “tố” thầy Park nổi giận với HLV Tan

Theo tờ News Straits Times, HLV trưởng Park Hang-seo giận dữ và cáo buộc Malaysia “xem trộm” buổi tập của đội tuyển Việt Nam, trước trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa hai đội.

Buổi tập của đội tuyển Việt Nam...

Cuộc đụng độ nổ ra tại buổi tập đêm thứ Hai, khi cả hai đội bóng được bố trí tập cùng sân thuộc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ VFF. Do BTC không bố trí khoảng nghỉ giữa buổi tập của hai đội, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe xuất hiện sớm 15 phút khiến thầy Park nổi giận.

Trước sự chứng kiến của đội tuyển Malaysia, ông thầy người Hàn tiến lại gần nói với HLV Tan Cheng Hoe và các học trò ở lại trên xe buýt và di chuyển đến một góc khác, tránh lộ bài tập của các tuyển thủ Việt Nam.

Bất chấp lời đề nghị của đồng nghiệp, HLV Tan vẫn thản nhiên đứng theo dõi các tuyển thủ Việt Nam trong khi các học trò của mình vẫn đang chuẩn bị khởi động. HLV Park Hang-seo sau đó ra lệnh cho các học trò của mình ngừng tập luyện và di chuyển đội hình sang tập trên sân khác.

...có "gián điệp" Tan Cheng Hoe khiến thầy Park nổi giận. ẢNH: CTV

Sự căng thẳng trước World Cup có thể nhìn thấy rõ tại Hà Nội. Và Park Hang-seo coi sự xuất hiện của “kè thù” phía sau sân tập là không thể chấp nhận được, News Straits Times bình luận.

Trước buổi họp báo chung, cả Park Hang-seo và Tan Cheng Hoe đều tập kín, đóng cửa với tất cả giới truyền thông hai nước Việt Nam và Malaysia.

Trong lịch sử đối đầu 20 trận gần nhất giữa hai đội, tuyển Việt Nam đang nắm thế áp đảo với 11 trận thắng, trong khi thống kê của Malaysia chỉ là sáu chiến thắng và hai trận bất phân thắng bại.

Tại buổi họp báp, Park Hang-seo nhấn mạnh ông không quan tâm đến thống kê ở quá khứ. “Tôi không thể nói chắc 100%, chúng tôi đánh bại Malaysia nhưng tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ làm được điều đó", News Straits Times dẫn lời thấy Park.

Tay vợt Naomi Oksaka chọn quốc tịch Nhật Bản để tranh tài Olympic 2020. ẢNH: AFP

Naomi Osaka chọn quốc tịch Nhật Bản tranh tài Olympic 2020

Đài truyền hình NHK cho biết, ngôi sao quần vợt Naomi Osaka quyết định chọn Nhật Bản, bỏ qua quốc tịch Mỹ để tranh tài tại Olympic Tokyo 2020.

Phát biểu trên NHK, Osaka có mẹ là người Nhật và cha là người Haiti cho biết cô đang hoàn tất thủ tục hành chính cuối cùng để lấy quốc tịch Nhật Bản trước sinh nhật vào tuần tới. Tại “xứ sở Hoa anh đào”, luật pháp qui định rằng, một người Nhật có nhiều quốc tịch phải chọn lựa một trước khi bước sang tuổi 22.

Osaka vô địch Grand SLam Mỹ mở rộng 2018. ẢNH: REUTERS

Cựu số 1 nữ thế giới, từng đoạt hai Grand Slam chia sẻ trên trang web NHK (tiếng Nhật): “Tôi cảm thấy rất đặc biệt khi được đại diện Nhật Bản thi đấu tại đấu trường Olympic. Tôi nghĩ rằng, tôi có thể mang lại nhiều cảm xúc hơn khi được chiến đấu bằng niềm tự hào của quốc gia”.

Naomi Osaka nhấn mạnh rằng, cô muốn đoạt được HCV dù khá lo lắng về sự kỳ vọng của người hâm mộ. Suốt thời gian còn là VĐV trẻ, Osaka trở nên quen thuộc với quần vợt Nhật Bản, quê hương của mẹ nhưng cô được truyền thông và CĐV theo dõi.

Trên bảng xếp hạng ATP, Osaka tăng một bậc lên hạng 3 thế giới sau chức vô địch Pan Pacific Open và là gương mặt đại diện của hãng vận chuyển ANA. Tuy nhiên tại một quốc gia xem trọng về chủng tộc, Naomi Osaka có thể phải đối mặt với định kiến lâu năm ở Nhật Bản về vấn đề con lai, dù thái độ của giới trẻ Nhật đang có sự thay đổi.

Tại đấu trường Grand Slam, Osaka trở thành tay vợt Nhật Bản đầu tiên giành vô địch sau chiến thắng hạ Serena Williams tại chung kết Mỹ mở rộng 2018.

Cựu vô địch cầu lông thế giới được dỡ bỏ lệnh cấm doping

Tin từ AFP cho biết, tay vợt cầu lông Ratchanok Intanon “không có lỗi” sau kết quả dương tính với doping, mở đường cho ngôi sao người Thái Lan tham dự Olympic 2020.

Tay vợt nữ hàng đầu Thái Lan Ratchanok Intanon. ẢNH: AFP

Cựu vô địch cầu lông thế giới, Ratchanok Intanon được biết đến với tên gọi tại Thái Lan là May bị phát hiện dính chất cấm hồi đầu năm. Nhưng sau đó, tay vợt số 5 thế giới đã chứng minh lượng Clenbuterol, xuất phát từ món thịt nướng mà cô đã ăn tại một nhà hàng.

Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) tuyên bố Ratchanok Intanon dính chất cấm chỉ do sơ suất và không cố tình vi phạm. Do đó án phạt cấm thi đấu cũng được dỡ bỏ.

Kết luận đã đạt được sau khi tính đến nồng độ clenbuterol đủ thấp trong máu của May, theo quyết định của hội đồng doping. Các trích dẫn xét nghiệm dương tính với clenbuterol cũng được cơ quan điều tra thu thập từ tám mẫu thịt nướng tại nhà hàng nơi Ratchanok dùng bữa.

Liên đoàn Cầu lông Thái Lan vui mừng và tuyên bố sau khi lệnh cấm được BWF dỡ bỏ, “Ratchanok hoàn toàn tự tin, cô không làm gì sai”.

Phán quyết cũng như một sự giải thoát cho cựu số 1 thế giới nói riêng và cho thể thao Thái Lan nói chung, sau vụ bê bối doping ở môn cử tạ, khiến Thái Lan đăng cai giải vô địch thế giới 2019 tại Pattaya nhưng không có VĐV nào được phép tham dự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm