Báo Hàn đòi công bằng cho Mr Park; Linh vật SEA Games bị chê

Nhiều phản đối về tốp 3 biểu tượng vui SEA Games 31

Sáng 26-10, ban tổ chức cuộc thi sáng tác logo SEA Games 31 đã công bố ba tác phẩm Nghê, Dê, Hổ lọt vào tốp 3 chung khảo linh vật của Đại hội thể thao Đông Nam Á do Việt Nam đăng cai vào năm 2021.

Tốp 3 tác phẩm vào chung khảo linh vật chính thức SEA Games 31.

Cuộc thi do Bộ VH-TT&DL kết hợp với Tổng cục TDTT Việt Nam khởi xướng. Trên trang Facebook “Logo SEA Games 31” cho biết đây là ba tác phẩm được hội đồng ban giám khảo đánh giá cao nhất từ hàng trăm tác phẩm linh vật nộp về cho ban tổ chức. Tuy nhiên, ba tác phẩm này đều nhận về bình luận phản đối của người đọc. Thậm chí nhiều bạn đọc không nhận ra con nghê - linh vật thường xuất hiện tại các đình, chùa thuộc vùng Bắc bộ Việt Nam.

Vàng - linh vật SEA Games 31 được cộng đồng mạng yêu thích nhất...

... trông khá giống linh vật trâu vàng của SEA Games 22.

Trong hơn 6.800 icon thể hiện cảm xúc, có đến 5.000 thể hiện gương mặt giận dữ dành cho các tác phẩm tốp 3. Đa phần bạn đọc đồng tình với tác phẩm “Vàng” - chú chó vàng trong tác phẩm văn học của nhà văn Nam Cao. Tuy nhiên, tác phẩm này không khác mấy so linh vật “trâu vàng” tại kỳ SEA Games 2003 do Việt Nam đăng cai.

Tính từ thời điểm công bố chung khảo tốp 3, các tác phẩm có bốn ngày dành cho người hâm mộ bầu chọn. Ban tổ chức sẽ chính thức khóa sổ vào lúc 23 giờ 59 phút ngày 30-10. Bình chọn của người hâm mộ sẽ quyết định 50% điểm số thắng cuộc của mỗi tác phẩm.

HLV Park Hang-seo tập luyện cùng đội tuyển U-22 Việt Nam. ẢNH: CTV

Báo Hàn đòi công bằng cho HLV Park Hang-seo

Truyền thông Hàn Quốc nhấn mạnh mức lương 20.000 USD/tháng nhận được từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không thật tương xứng với công lao của HLV Park Hang-seo đã làm cho bóng đá Việt Nam.

Tờ Hanbooki cho biết,“Mức lương của Park Hang-seo, người vẽ lại lịch sử bóng đá Việt Nam, thiệt thòi so với HLV Nhật Bản Nishino của tuyển Thái Lan”. Sau gần hai năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, chiến lược gia Hàn Quốc đã giúp U-23 Việt Nam đoạt á quân châu Á, vô địch AFF Cup, lọt đến tứ kết Asian Cup, cùng cơ hội rất lớn tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Báo chí Hàn cho biết ông Park không quan tâm lắm đến tiền và dành nhiều tình cảm với bóng đá Việt Nam. ẢNH: VFF

Theo phân tích của Hanbooki, mỗi năm thầy Park nhận được khoảng 240.000 USD, dự kiến mức lương sẽ tăng sau quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa đôi bên. Hiện hợp đồng cũ giữa thầy Park và VFF còn hiệu lực đến tháng 1-2020. “Ông Park không quan trọng chuyện tiền bạc, tình cảm ông dành cho bóng đá Việt Nam là rất lớn và VFF cũng lạc quan về việc gia hạn hợp đồng” -báo Hàn đưa ra bình luận.

Ngoài ra, bài báo cũng cho biết nếu đôi bên không thỏa thuận được việc tái ký hợp đồng, HLV Park có thể hành động tương tự thầy cũ Guus Hiddink từng làm với bóng đá Hàn Quốc, lựa chọn ra đi để tìm kiếm thử thách mới.

UEFA cấm cổ động viên Ajax đến Stamford Bridge của Chelsee. ẢNH: GETTY

Cổ động viên Ajax bị cấm đến sân của Chelsea

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa tuyên bố án phạt cấm cổ động viên (CĐV) Ajax đến Stamford Bridge của Chelsea thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions League.

Án phạt liên quan đến việc các CĐV Ajax gây mất trật tự ở trận đấu gặp Benfica tại Champions League mùa trước, tiếp tục tái lập ở trận thắng Valencia 3-0 mới đây. Cùng với việc cấm CĐV đến Anh, Ajax còn phải nộp phạt 50.000 euro và hình phạt được mở rộng lên một mùa giải nếu tiếp tục có những tái phạm trong tương lai.

Trước tuyên bố của UEFA, CLB Hà Lan yêu cầu có thêm thông tin để kiểm chứng trước khi đưa ra quyết định có kháng cáo hay không. Sau khi nhận được phản hồi, Ajax chính thức gửi đơn kháng cáo lên UEFA.

Ở trận lượt đi ngày 23-10, Chelsea thắng Ajax 1-0 trên sân khách. ẢNH: GETTY

Dự kiến ở trận làm khách trên sân của Chelsea lượt tới, hơn 800 vé (bị cắt giảm trong chỉ tiêu 3.000 vé) sẽ được đội chủ sân Stamford Bridge phân bổ đến CĐV đội khách. Nếu việc kháng cáo bất thành, không một CĐV Ajax nào được phép đến Stamford Bridge cổ vũ đội nhà.

Tình hình ở bảng H, Chelsea cùng với Ajax tạm dẫn đầu bảng với 6 điểm sau ba lượt đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm