Báo Hàn cảnh báo thầy Hàn

HLV Park Hang-seo, 62 tuổi, sẽ rất căng thẳng về bất kỳ trở ngại nào trong quá trình kiểm tra phong độ cầu thủ chuẩn bị cho thử thách lần đầu tiên lập kỷ lục cho bóng đá Việt Nam vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Hiện tại, đội tuyển của ông Park dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau năm trận toàn thắng nhưng chỉ hơn các đối thủ xếp sau 2-3 điểm.

Thầy Park chắc phải tính đường binh khác khi cả Đoàn Văn Hậu và Quang Hải đều bị chấn thương. Ảnh: NGỌC DUNG

Mới nhất, thêm một học trò cưng của HLV Park Hang-seo là tiền vệ Nguyễn Quang Hải bị thương ở đầu gối. Anh không thể tham gia tập luyện cùng đồng đội chuẩn bị làm khách Hải Phòng ở trận đấu bù vòng 3 V-League trở lại ngày 13-3 do giãn dây chằng đầu gối. Ông Park bày tỏ sự quan tâm sâu sắc với việc cử BS Choi Ju-young thăm khám cho Quang Hải.

Tờ MK Sports của Hàn Quốc ấn tượng với Quang Hải sau lần góp công lớn giúp cho đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, cùng những bàn thắng quyết định ở giải U-23 châu Á 2018 đưa đội nhà lên ngôi á quân đều do HLV Park Hang-seo dẫn dắt. Cầu thủ của Hà Nội lọt vào đội hình hay nhất AFF Cup và nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất.

Chưa rõ chấn thương của Quang Hải có kịp hồi phục cho các trận đấu tiếp theo ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 6 hay không, còn riêng với Đoàn Văn Hậu thì không thể. Hậu vệ 22 tuổi này bị rách sụn chêm đầu gối và không thể tập với bóng.

Chấn thương của cầu thủ Hà Nội gây xôn xao với một nhóm bác sĩ và các chuyên gia phục hồi chức năng phải ngồi lại hội chẩn với kết luận phải hơn một tháng nữa mới có thể hồi phục. Nếu trở lại sân cỏ, Văn Hậu cũng khó đạt phong độ cao nhất và không thể mạo hiểm với chấn thương của mình với ba trận đấu còn lại ở bảng G.

 

Cờ đang ở trong tay đội tuyển Việt Nam

Thầy trò HLV Park Hang-seo đứng nhất bảng G với ba trận thắng, hai trận hòa và mục tiêu là giành chiến thắng 2/3 trận còn lại để chắc chắn đoạt vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam có ba tuần hội quân trước khi sang địa điểm thi đấu tập trung, nhiều khả năng là UAE trong nỗ lực giành quyền đăng cai với những ưu thế riêng. Các đối thủ của Việt Nam lần lượt gặp là Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (11-6) và UAE (ngày 15-6) sau lượt đi các học trò ông Park đã toàn thắng. TT

Sau giải thưởng Cầu thủ triển vọng của Đông Nam Á năm 2017, hậu vệ Văn Hậu cũng có tên trong danh sách 11 cá nhân xuất sắc nhất sau chức vô địch AFF Cup 2018. Anh là mẫu cầu thủ đầy tiềm năng mà bóng đá Việt Nam có thể tự hào với chiều cao nổi bật 1,85 m cùng nền tảng thể lực sung mãn. Văn Hậu chơi sở trường hậu vệ biên trái và thi đấu tốt với vai trò trung vệ. Năm ngoái, Văn Hậu từng khoác áo CLB Heerenveen ở giải vô địch Hà Lan. 

Báo chí Hàn Quốc ghi nhận thành công của HLV Park Hang-seo sau hơn ba năm đã gặt hái nhiều chiến tích không ngờ. Ông cũng có tham vọng lần đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 bằng chính thực lực của mình. Nhưng khó khăn cho thầy Park bắt đầu lộ diện là những thử thách lớn cho ông khi điều chỉnh đội hình với chấn thương ở cầu thủ nòng cốt như Quang Hải và Văn Hậu.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm