Báo chí nước ngoài ca ngợi chiến thắng của Hoàng Xuân Vinh

Hãng Reuters đã đưa tin: “Hoàng Xuân Vinh đã trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành chiếc HCV Olympic với số điểm 202,5 ở nội dung súng ngắn 10 m hơi nam. Số điểm đó đủ để anh vượt qua VĐV nước chủ nhà là Felipe Almeida và Wei Pang đến từ Trung Quốc. Đây là chiếc HCV đầu tiên trong lịch sử thể thao nước này".

Tờ BBC đưa tin ngắn gọn nhưng đầy đủ ý: “Việt Nam đã có chiếc HCV Olympic đầu tiên của họ. Đó là Vinh Xuân Hoàng ở nội dung 10 m súng ngắn hơi dành cho nam. Hoàng đã ghi được 202,5 điểm để vượt qua hai đối thủ còn lại là Felipe Almeida của Brazil và Wei Pang đến từ Trung Quốc trong khi đương kim vô địch của Hàn Quốc Jin Jongoh chỉ vào đến thứ năm.

Hoàng Xuân Vinh ăn mừng sau loạt đạn cuối.

Tờ Daily Mail dành hẳn một bài lớn và ca ngợi chiến thắng xạ thủ 41 tuổi: “Hoàng Xuân Vinh đã kết thúc chờ đợi sáu thập niên của Việt Nam cho một HCV Olympic đầu tiên vào thứ Bảy nhưng anh không hát hay nhảy ăn mừng về kỳ tích lịch sử của mình”.

Thậm chí tờ báo này còn trích dẫn rất nhiều câu trả lời của Hoàng Xuân Vinh ở họp báo sau khi anh nhận chiếc HCV đầu tiên của Việt Nam tại các kỳ Olympic.

"Tôi rất may mắn, đó là HCV đầu tiên trong lịch sử của Việt Nam. Tôi cảm thấy rất may mắn, cảm ơn tất cả mọi người" - ông nói trong một cuộc họp báo.

"Đây là kỷ niệm đáng nhớ và tôi sẽ không thể nào quên vì đó lần đầu tiên làm một HCV cho Việt Nam. Không có từ ngữ nào có thể mô tả sự hạnh phúc của tôi vào lúc này” - tờ báo viết.

Trên bục nhận huy chương.

Trong khi đó tờ Telegraph thì viết ngắn gọn: “Ôi Việt Nam! Họ đã giành HCV Olympic và đó là chiếc huy chương ần đầu tiên trong lịch sử của họ".

Trang Nbcolympics đưa khá chi tiết chiến thắng của Hoàng Xuân Vinh: “Hoàng Xuân giành HCV trong các sự kiện 10 m súng ngắn. Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam đã vượt qua đối thủ chủ nhà Felipe Almeida để kiếm được vàng trong trường 10 m súng ngắn. Trước đây Việt Nam đã giành được hai HCB Olympic, một từ cử tạ và một cái khác từ Taekwondo".

Tờ China Daily cũng đưa tin về chiếc thắng này: “Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic Việt Nam lần đầu tiên ở Rio. Hoàng Xuân Vinh 41 tuổi  của Việt Nam đã giành chiến thắng trận chung kết tại Trung tâm bắn súng Olympic Rio de Janeiro”. Ngoài ra, tờ báo này cũng đăng danh kết quả tám VĐV trong cuộc thi.

1. Xuan Vinh Hoang, Vietnam

2. Felipe Almeida Wu, Brazil

3. Pang Wei, China

4. Juraj Tuzinsky, Slovakia

5. Jin Jongoh, South Korea

6. Giuseppe Giordano, Italy

7. Vladimir Gontcharov, Russia

8. Jitu Rai, India.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm