“Bão” chấn thương làm hao hụt lực lượng tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, HLV Calisto cho biết sẽ không có trường hợp nào được gọi bổ sung, bởi thời gian tập trung đã được nhiều ngày, nếu cấu thủ mới vào sẽ không thể hòa nhập kịp với đội. Như vậy, đội tuyển Việt Nam trong lần tập trung đợt một chỉ còn lại 27 và sẽ gút lại còn 20 tuyển thủ trước ngày lên đường sang Indonesia tham dự trận tập huấn với đội chủ nhà.

Quang Thanh tập luyện với chiếc băng trắng quấn trên đùi. Ảnh: An Nhơn.
Quang Thanh tập luyện với chiếc băng trắng quấn trên đùi. Ảnh: An Nhơn.

Sau trận đấu muộn vòng 18 V-League hôm thứ ba, 6 cầu thủ của Bình Dương gồm Như Thành, Quang Thanh, Thế Anh, Đình Phước, Vũ Phong, Anh Đức và Xuân Hợp của Thanh Hóa đã có mặt tại Trung tâm thể thao Thành Long tập trung cùng đội tuyển. Tuy nhiên, khi trình mặt với Calisto, trung vệ Đình Phước và tiền vệ Vũ Phong báo cáo tình trạng chấn thương và xin được về CLB điều trị.

Sau khi thống nhất với BHL ĐTQG, HLV Calisto chấp thuận yêu cầu của hai tuyển thủ đang khoác áo Bình Dương này. Trong khi đó, tình trạng chấn thương dây chằng đầu gối ngay từ ngày đầu lên tuyển chưa thể khá hơn, thủ môn Hồng Sơn cũng được HLV Calisto cho về địa phương điều trị. Và đội tuyển chỉ còn lại ba thủ môn là Santos, Thế Anh và Tấn Trường.

Ngoài ra, trong buổi tập chiều 29/5, tiền vệ Bảo Khanh của Thể Công phải tập riêng ngoài sân bởi cái chấn thương đầu gối. Còn Quang Thanh dù tham gia tham gia tập luyện nhưng kèm theo chiếc băng trắng quấn trên đùi trái.

Trước tình cảnh "bão" chấn thương đang hoành hành làm giảm hụt lực lượng của đội tuyển quốc gia, HLV Calisto tỏ ra hết sức lo lắng, rồi không biết sẽ còn ai xin về nữa. "Tôi hiểu các cầu thủ vừa phải trải qua một chặng dài V-League nên khó tránh khỏi vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, chấn thương quá nhiều làm cho tôi rất khó tìm ra một đội hình tốt nhất nơi đội tuyển ở lần tập trung này. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ sớm bình phục để có thể tham gia vào những đợt tập trung sau".

Trong các buổi tập qua, HLV Calisto lúc nào cũng tạo ra không khí hết sức vui vẻ trong đội tuyển. Một phong cách huấn luyện mà các tuyển thủ đều cho rằng hiếm thấy dưới thời của HLV Riedl. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha luôn la hét, thúc giục các cầu thủ chạy chỗ.

Khi các học trò di chuyển chưa hợp lý, ông "Tô" liền tuýt còi và yêu cầu các cầu thủ đứng tại chỗ để ông trực tiếp hướng dẫn. "Tập luyện với thày Calisto có mệt nhưng cảm giác thoải mái. Thày Calisto luôn biết tạo ra sự sôi nổi khi thấy các cầu thủ căng thẳng, mệt mỏi", tiền đạo Thanh Bình cho biết.

Sau buổi tập khoảng 40 phút chiều nay, Như Thành sau ngày tập đầu tiên cảm thấy mệt và xin về nghỉ. Ngay lập tức HLV Calisto yêu cầu trung vệ Bình Dương đứng lên về liền và thét lên "còn ai mệt nữa cứ ra về". Tuy nhiên, Calisto bỗng cười và nói: "Tôi cho các cậu về phòng chứ không phải về nhà". Một trạng thái căng thẳng im lặng của các tuyển thủ bỗng tan biến khi các tuyển thủ cười ồ lên.

HLV Calisto đang ra sức truyền đạt cho các học trò. Ảnh: An Nhơn.
HLV Calisto đang ra sức truyền đạt cho các học trò. Ảnh: An Nhơn.

"Thầy Calisto đôi khi hết sức đáng sợ nhưng nhiều lúc cũng đùa giỡn. Tinh thần làm việc của ông ấy là hết mình, chỉ dẫn từng trường hợp cụ thể. Trong sinh hoạt, cũng hết sức chu đáo. Trước mỗi bữa ăn, thày "Tô" thường đến các tiếp tân hỏi về khẩu phần ăn của đội", Tài Em nói.

Trong những buổi tập qua, HLV Calisto đã chia hai đội hình thi đấu. Dù thiếu vắng nhiều nhân tố, nhưng ông đang dần dần lắp ghép để tìm ra một đội hình ưng ý nhất. Đội hình được ông đánh giá mạnh gồm thủ môn Santos, hậu vệ Như Thành, Phước Tứ, Văn Biển, Quang Thanh; tiền vệ Minh Phương, Tài Em, Tấn Tài, Minh Châu; tiền đạo Thành Lương, Ngọc Thanh.

AN NHƠN - (Theo VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm