‘Trùm’ Asiad 18 đặt chỉ tiêu khiêm tốn tại SEA Games 30

Nếu như đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu 65 HCV và “đánh chiếm” tốp 3 SEA Games 30 thì Indonesia lại nêu chỉ tiêu rất khiêm tốn 45 HCV.

Tại Asiad 18, Indonesia có ngôi vị cao nhất trong 11 quốc gia Đông Nam Á nhưng về sân chơi SEA Games, chỉ là một khu vực so với châu lục nhưng Indonesia lại rất khiêm tốn với mục tiêu 45 HCV, nghĩa là ít hơn đoàn Việt Nam đến 20 HCV.

Cử tạ là môn mạnh của Indonesia.

Phát ngôn viên Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Gatot Dewa Broto nói: “Ở Asiad 18, Indonesia là nước dẫn đầu nếu so sánh với 11 nước Đông Nam Á. Nhưng lại SEA Games 30, chủ nhà Philippines đưa nhiều môn thế mạnh của họ vào, đồng thời cũng loại những môn thế mạnh của đối phương, trong đó Indonesia bị thiệt hại rất nhiều nội dung hy vọng vàng. Ngay cả SEA Games 2017 tại Malaysia, Indonesia cũng đặt mục tiêu 45 HCV mà chỉ đạt 38 HCV. Dù SEA Games 30 có đến 56 môn thi đấu nhưng có nhiều môn, nội dung mạnh của Philippines”.

Nhà nước Indonesia chuẩn bị 4,8 triệu USD tiền thưởng.

Phát ngôn viên Gatot cũng nói rằng đặt mục tiêu 45 HCV tại SEA Games 30 không có nghĩa là thể thao Indonesia không lạc quan vào nhóm 4. Đó là cách giảm áp lực cho đoàn, cho VĐV, tránh sự chú ý của các đối thủ khác.

Gatot cũng nhìn nhận rằng Asiad 18, Indonesia chủ trương đưa nhiều môn sát Olympic vào tranh tài còn SEA Games 30 thì chủ nhà Philippines đưa nhiều môn thế mạnh của họ vào.

Nhà nước Indonesia đã chuẩn bị 67 tỉ rupiah, tương đương 4,8 triệu USD để thưởng cho các VĐV có thành tích tại SEA Games 30.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm